Thứ Năm, 18/04/2024 18:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những thủ đoạn gây quỹ và bản chất khủng bố của Việt Tân

(ANTV) - Cục An ninh nội địa, Bộ Công an Việt Nam cho biết, tổ chức khủng bố Việt Tân thời gian gần đây tiếp tục có nhiều hoạt động kêu gọi gây quỹ để tiếp tục tiến hành các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Bộ Công an Việt Nam đã thông báo Việt Tân là tổ chức khủng bố, những người liên quan đến tổ chức này sẽ bị xử lý đồng phạm tội khủng bố. Người dân trong nước đã quá hiểu rõ bản chất phản động và chống phá của tổ chức này.

Chính vì vậy ở ngoài lãnh thổ Việt Nam, tổ chức phản động này thường xuyên gia tăng hoạt động nhằm lôi kéo một số người Việt ở hải ngoại với mục đích gây quỹ, kêu gọi tiền tài trợ. Những hoạt động gần đây của tổ chức khủng bố này:

Ngày 29/5/2022 chúng tổ chức tiệc gây quỹ với khẩu hiệu “Giúp dân, cứu dân” và vận động tiền tài trợ tại.

Ngày 20/11/2022 chúng lại tổ chức giao lưu với bà con người Việt tại nước ngoài với nhan đề Hát cho đồng bào tôi, dân quyền cho đồng bào tôi - với sự xuất hiện của Chủ tịch Đảng Việt tân Lý Thái Hùng cũng nhằm kêu gọi tiền tài trợ.

Không dừng lại ngày 23/11/2022 chúng tiếp tục tổ chức buổi cơm thông tin và gây quỹ cho tù nhân lương tâm Việt Nam tại Thụy Sỹ.

Những thủ đoạn gây quỹ, kêu gọi tài trợ

Trần Khải Thanh Thủy; Đặng Xuân Diệu; Nguyễn Văn Đài; Phạm Minh Hoàng; Trần Thị Nga; Hồ Đức Hòa là những người đã vi phạm pháp luật tại Việt Nam được các đối tượng Khủng bố Việt Tân vinh danh và khoác lên tấm áo “tù nhân lương tâm” để ứng cử giải thưởng “Nhân quyền năm 2022” mà chúng tự lập ra. Đây là những quân bài để chúng tạo cớ kêu gọi tiền tài trợ.

Tại các buổi kêu gọi tài trợ những đối tượng cộm cán trong tổ chức khủng bố Việt Tân đã sử dụng những cụm từ đánh vào lòng nhân nghĩa như “cứu trợ dân nghèo khó trong mùa đại dịch”, “đóng góp vào phong trào giúp dân” “vì dân chủ, nhân quyền”… hòng lừa phỉnh người nghe. Nếu không tinh ý và không có thông tin chính thống trong nước, nhiều đồng bào ở hải ngoại sẽ nghĩ tổ chức này hành động nhân ái nhằm giúp đỡ đồng bào nghèo khó trong đại dịch COVID-19, từ đó có thể chạm vào lòng trắc ẩn, bao dung.

Thời gian đầu đã có những người bị huyễn hoặc bởi những thông tin xuyên tạc đã quyên tiền và tiếp tế lương thực, thực phẩm cho tổ chức khủng bố Việt Tân, tuy nhiên quan sát một thời gian dài kể từ khi thành lập (năm 2004) đến nay, năm nào Việt Tân cũng phát động gây quỹ nhưng những luận điệu để kêu gọi tiền viện trợ ngày càng lạc lõng.

Bởi lý do gom tiền lúc đầu chúng đưa ra là “hỗ trợ các nhà dân chủ trong nước, giúp người nghèo, xây trường học và yểm trợ Việt Tân quốc nội”. Song trên thực tế những khoản chúng chi cho giới “dân chủ” hay những kẻ chống phá bị Nhà nước Việt Nam bị phạt tù mà chúng gọi là “tù nhân lương tâm” chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Tuyệt nhiên không có chuyện xây trường học hay hỗ trợ người nghèo, còn phần lớn làm giàu cho những lãnh đạo chủ chốt của Việt Tân.

Cần tỉnh táo trước những lời kêu gọi tài trợ, gây quỹ

Ngoài những mỹ từ và tấm áo “dân chủ, nhân quyền”, “Phong trào Yểm trợ kháng chiến” mà chúng vẽ ra để hòng kêu gọi được thật nhiều tiền thì bản chất phản động của Việt Tân càng bộc lộ rõ khi chúng sẵn sàng “nói không thành có, đổi trăng thay đen” với nhiều thủ cắt ghép hình ảnh để đạt được mục đích chống phá của mình. Hiện nhiều kiều bào của chúng ta ở nước ngoài cũng đã dần nhận rõ bản chất phản động của tổ chức khủng bố này.

Anh Etcetera Nguyễn đã sống hơn 30 năm tại bang California, Mỹ, không ít lần anh đã được tổ chức khủng bố Việt Tân mời tham gia tiệc gây quỹ, nhưng những thông tin của chúng đưa ra không thể lừa phỉnh được anh tin theo.

Luật sư Hoàng Duy Hoàng sang định cư tại mỹ từ năm 1975 cho biết, phần lớn cộng đồng người Việt tại Mỹ dần hiểu rõ hơn bản chất của Tổ chức khủng bố Việt Tân, bởi những đối tượng mà tổ chức này vinh danh đều là những đối tượng vi phạm pháp luật Việt Nam, thậm chí có những kẻ đã gây ra những tội ác mà nhân dân thế giới ghê sợ.

Mặc dù bộ măt phản động, khủng bố đã được đông đảo người dân trong nước và bà con việt kiều ở nước ngoài nhận diện rõ, tuy nhiên tổ chức Việt Tân vẫn lại tiếp tục tuyển cộng tác viên để nguỵ tạo các xuyên tạc các vấn đề trong nước đồng thời tiếp tục thực hiện những chương trình lòe bịp… Điển hình, chúng lập trang Facebook rồi đăng tải những lời quảng bá những chiến dịch như “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “lá lành đùm lá rách”.

Mặc dù Việt Tân và các thế lực thù địch luôn tìm cách chối bỏ bản chất khủng bố, chống phá Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam nhưng theo các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế, đủ cơ sở khẳng định Việt Tân chính là tổ chức khủng bố.

Bộ Công an khẳng định: Việt Tân là tổ chức khủng bố, do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm