Thứ Sáu, 26/04/2024 11:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những suất cơm nghĩa tình gửi tặng Bệnh viện K

(ANTV) - Trước sự vất vả của các y bác sĩ, bệnh nhân và người thân đang phải cách ly y tế ở các bệnh viện, nhiều mạnh thường quân đã đóng góp hiện vật, công sức của mình để trợ giúp đồng bào đang gồng mình chống dịch. Với tâm niệm như vậy, phật tử chùa Phúc Long, Hà Nội đã tổ chức nấu hàng trăm suất cơm miễn phí mỗi ngày nhằm tiếp sức, động viên tinh thần những bác sĩ, bệnh nhân và người thân hiện đang cách ly tại bệnh viện K.

Có mặt tại chùa Phúc Long, huyện Thanh Trì, Hà Nội từ 5h30 sáng, các tăng ni, phật tử đã cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu thực phẩm, nấu những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho các bác sĩ, bệnh nhân và người nhà đang cách ly tại bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp. 200 suất cơm mỗi ngày đã được tự tay nấu với tấm lòng của những tăng ni phật tử tại đây.

Kể từ khi phát động phong trào nấu cơm từ thiện trên mạng xã hội, nhà chùa đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các mạnh thường quân bằng tiền mặt, vật phẩm phục vụ cho việc nấu cơm. Theo yêu cầu từ bệnh viện, đồ ăn không nhất thiết phải thực phẩm chay. Các suất cơm gồm đầy đủ thịt cá, rau xanh, cơm, canh, được chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh, kèm thêm mỗi suất một hộp sữa. Nhà chùa cũng thường xuyên thay đổi các món ăn trong tuần sao cho đa dạng phong phú.

Mặc dù là làm việc thiện, nhà chùa cũng gặp nhiều ý kiến trái chiều, dị nghị, cho rằng nhà chùa mà lại nấu cơm có thịt là trái với Phật giáo và đây là một việc làm có mục đích chứ không đơn thuần chỉ là từ thiện. Mặc dù vậy, khi chứng kiến những sự hài lòng và ngon miệng của những người đang cách ly tại bệnh viện K, các tăng ni phật tử chùa Phúc Long lấy đó làm động lực để tiếp tục nấu những bữa cơm ngon lành với tấm lòng chân thành nhât.

Trong quá trình nấu nướng cũng tuân thủ quy định vệ sinh an toàn và đặc biệt là phòng chống dịch tại nơi đông người. Dự kiến hoạt động nấu ăn này sẽ diễn ra cho đến khi hết dịch Covid-19. Mong rằng không chỉ chùa Phúc Long mà sẽ còn có nhiều hơn nữa những tấm lòng vàng đóng góp sức lực của mình, chung tay đẩy lùi chiến thắng dịch bệnh.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm