Thứ Sáu, 19/04/2024 17:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những sự kiện nổi bật diễn ra hôm nay

(ANTV) - Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2019; Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019; Hội nghị về giải pháp chấn chỉnh những tồn tại mùa lễ hội; Bamboo Airway chính thức cất cánh; Bắt đầu cung ứng tiền lì xì cho các ngân hàng; Giá xăng có thể tăng;... là những tin tức, sự kiện nổi bật diễn ra trong hôm nay (16/1).

Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2019

Diễn đàn kinh tế Việt Nam lần thứ 3 sẽ chính thức khai mạc ngày hôm nay và diễn ra trong hai ngày, 16 và 17.01. Đây là lần tổ chức có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Diễn đàn không chỉ thu hút, hội tụ trí tuệ của các chuyên gia, học giả trong nước mà còn quy tụ được các chuyên gia nổi tiếng thế giới tới cùng trao đổi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề kinh tế.

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019

Hôm nay, lễ khai mạc diễn đàn du lịch ASEAN (ATF) 2019 sẽ diễn ra tại TP Hạ Long, Quảng Ninh. Lễ bế mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 sẽ kết hợp Lễ bế mạc "Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh", diễn ra vào ngày 18-1-2019 tại Khu du lịch FLC Hạ Long, TP Hạ Long.

Hội nghị về giải pháp chấn chỉnh những tồn tại mùa lễ hội

Hôm nay 16/1, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự kiến tổ chức hội nghị trực tuyến với 64 điểm cầu, triển khai giải pháp chấn chỉnh những tồn tại trong mùa lễ hội năm nay. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân, thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội được xem là giải pháp hàng đầu để đẩy lùi hạn chế trong mùa lễ hội.

Bamboo Airways chính thức cất cánh từ 16/1/2019

Hôm nay, hãng hàng không Bamboo Airway sẽ chính thức cất cánh. Bamboo Airways sẽ tung ra thị trường mức giá cạnh tranh nhất trong thị trường hàng không cùng phân khúc, với mức giá khởi điểm cực hấp dẫn, chỉ từ 149.000 VND  (giá chưa bao gồm thuế, phí).

Hoạt động theo mô hình Hybrid, Bamboo Airways kết hợp giữa hàng không truyền thống và hàng không cước phí thấp để mang đến mức giá hợp lý và chất lượng phục vụ đẳng cấp, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Theo đó, hãng sẽ cung cấp 3 hạng vé gồm Bamboo Eco (Hạng phổ thông), Bamboo Plus (Hạng phổ thông linh hoạt), Bamboo Business (Hạng Thương gia). Đáng chú ý, tất cả các hạng vé đều có suất ăn nóng hoặc suất ăn nhẹ theo từng hành trình và theo mùa. Hạng Bamboo Eco là hạng vé Phổ thông với 7kg hành lý xách tay. Hạng Bamboo Eco Plus là hạng vé Phổ thông linh hoạt có sẵn 20kg hành lý gửi. Con số này sẽ nâng lên thành 30kg hành lý ký gửi đối với Hạng Thương gia, kèm 2 gói hành lý xách tay, mỗi gói cân nặng 7kg

Hôm nay bắt đầu cung ứng tiền lì xì cho các ngân hàng

Để phục vụ nhu cầu tiền lì xì của người dân trong dịp Tết, từ ngày hôm nay (16/1), Ngân hàng Nhà nước bắt đầu cung ứng tiền mới cho các ngân hàng trên địa bàn TP. HCM.

Đây là thông tin do ông Trần Đình Cường, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM cho biết. Tuy nhiên, năm nay Ngân hàng Nhà nước sẽ không cung ứng các loại tiền mới in mệnh giá dưới 10.000 đồng ra thị trường trong dịp Tết. Nguyên nhân là do các loại tiền mới mệnh giá nhỏ (mới và cũ) đã được cung ứng ra thị trường thông qua kênh của các ngân hàng thương mại từ tháng 4/2018 đến hết tháng 11/2018. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, lượng tiền mệnh giá nhỏ này vẫn còn nhiều trong lưu thông.

Giá xăng có thể tăng trong hôm nay   

Hôm nay (16/1) cũng là kỳ điều hành thứ 2 của Liên bộ Tài chính – Công thương về giá xăng dầu, theo nhận định của một số chuyên gia, giá xăng dầu có thể sẽ đón đợt tăng đầu tiên trong năm 2019 do giá xăng dầu thế giới tăng cao trở lại.

Trong kỳ điều hành đầu tiên của năm 2019 vào ngày 01/01/2019, liên Bộ Công thương - Tài chính quyết định giảm giá các mặt hàng xăng dầu từ 0h ngày 1/1/2019, với mức giảm từ 1.092 đồng/lít đến 515 đồng/lít. Và trong những ngày qua, mức giá này là khá thấp so với thị trường thế giới.

Hiện mỗi lít xăng E5 RON 92 trong giá cơ sở đang thấp hơn mức giá bán lẻ hiện hành khoảng 1.500 đồng/lít. Trong bối cảnh giá xăng dầu trong nước đang thấp hơn thị trường thế giới và từ 1/1/2019, giá xăng dầu đã chính thức áp mức thuế bảo vệ môi trường với mức tăng kịch khung, nhiều khả năng, trong kỳ điều hành thứ 2 của năm 2019, liên Bộ Công thương - Tài chính có thể sẽ điều chỉnh, tăng giá các mặt hàng xăng dầu, nếu không có phương án sử dụng Quỹ bình ổn giá phù hợp.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm