Thứ Bảy, 27/04/2024 01:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những người hùng từ làng biển

(ANTV) - Trong những thời khắc sinh tử của bão, lũ, khi hàng trăm, hàng ngàn đồng bào đang kêu cứu thì như mệnh lệnh từ trái tim, những người dân làng biển Quảng Bình đã vận chuyển hàng chục ghe thuyền đánh cá từ vùng biển bất chấp hiểm nguy, đêm tối để cùng với các lực lượng chức năng vượt lũ dữ cứu sống đồng bào. 

Hàng trăm lời kêu cứu của bà con vùng rốn lũ Lệ Thủy, Quảng Bình tràn ngập mạng xã hội. Bởi, chỉ trong phút chốc hàng ngàn mái nhà chìm trong biển nước và tiếng kêu cứu được chuyền tai nhau, bởi những sinh mệnh đang bị đe dọa của dòng lũ dữ trong đêm tối.

Cùng thời điểm, hơn 50 chiếc thuyền của ngư dân 2 xã Ngư Thủy và Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đã vượt lũ dữ tiếp cận các địa bàn ngập sâu kịp thời đưa hàng trăm người dân đến nơi an toàn. Đây là tiền lệ chưa bao giờ có, bởi tàu thuyền là tài sản quan trọng, là công cụ để ngư dân mưu sinh hằng ngày.

Không chỉ ngư dân Lệ Thủy mà nhiều dân biển ở các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch và thị xã Ba Đồn đều hạ thuyền tìm về những địa chỉ cần ứng cứu. Kinh nghiệm đi biển lâu năm, họ hiểu được con nước và biết cách xử trí trong những trường hợp khẩn cấp. Khi nước lũ dần xuống, họ lại tham gia tiếp tế lương lực, thực phẩm, nước uống cho bà con.

Đến nay, có gần một nửa chiếc thuyền cứu hộ của bà con ngư dân bị hư hỏng. Bữa cơm ăn vội trên dòng nước lũ mà ấm áp tình người. 5 ngày liền, những người trai kẻ biển vẫn đầm mình trong nước lũ, họ quên ăn, quên ngủ, làm việc hết công sức, cứ nơi nào cần là họ đến.

Người làng biển bao giờ cũng thế, đoàn kết, sẵn sàng giúp nhau trong hoạn nạn, nguy nan mà không cần ơn huệ gì. Hàng ngày trên biển, họ sát cánh cùng nhau để bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Khi thiên tai, bão lũ ập đến, họ kiên cường, dũng cảm, bất chấp hiểm nguy, tất cả vì hai chữ đồng bào. Câu chuyện những người hùng từ làng biển với những câu chuyện cảm động, lặng thầm nhưng đầy ý nghĩa sẽ còn được nhắc mãi.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm