Thứ Năm, 28/03/2024 22:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những người chống dịch nơi tuyến đầu

(ANTV) - Để kiểm soát và ngăn chặn tốt dịch bệnh, không để virus Covid -19 xâm nhập vào nước ta, đồng thời đảm bảo cho nông sản thông quan một cách nhanh nhất, những ngày qua, những cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Lạng Sơn đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ca trực của những cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ Biên phòng, Hải quan, Kiểm dịch y tế tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị bắt đầu từ 7h sáng, nhưng ngay từ 6h, họ đã phải có mặt để chuẩn bị tốt mọi điều kiện trước khi cho người xuất nhập cảnh và hàng hóa thông quan.

Tiếp xúc trực tiếp với hành khách, lái xe, chủ hàng ngay từ tuyến đầu, nguy cơ lây nhiễm bệnh đối với họ là rất cao. Mặc dù vậy, những cán bộ, chiến sĩ vẫn xác định rõ nhiệm vụ, nỗ lực để mang lại sự bình yên cho nhân dân và thuận tiện cho những chuyến hàng.

Nếu như không phải là thời điểm dịch bệnh đang bùng phát tại Trung Quốc, có lẽ những cán bộ, chiến sĩ này đã có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình.

Nhưng, vì lời hứa tất cả cho tuyến sau, để bảo vệ chính mình và những người thân yêu nơi hậu phương, những chiến sĩ mang quân hàm xanh luôn xác định rõ tư tưởng, vượt qua mọi khó khăn, ngày đêm canh gác trên biên giới để chống xuất nhập cảnh trái phép ngăn ngừa dịch bệnh và điều tiết duy trì an ninh trật tự trong khu vực cửa khẩu.

Là cửa khẩu đầu tiên của cả nước và cũng là cửa khẩu duy nhất trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn thực hiện thông quan hàng hóa sau nghỉ Tết, vì vậy, gần nửa tháng qua, những cán bộ, bác sĩ Kiểm dịch tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị luôn trong tình trạng làm việc hết công suất.

Mỗi ngày, họ thực hiện việc phun khử khuẩn tất cả nơi làm việc, bến bãi 2 lần. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho hành khách xuất nhập cảnh, lái xe đang cách ly lại cửa khẩu, bảo đảm tất cả nguồn dịch bệnh được kiểm soát ngay cửa ngõ biên giới.

Cùng với cả nước, chính quyền, quân và dân tỉnh Lạng Sơn đang chung tay đoàn kết, quyết tâm không để dịch viêm phổi cấp lan rộng ra cộng đồng. Trong đó, có sự nỗ lực và hy sinh thầm lặng của những cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ nơi tuyến đầu biên giới.

Tin mới nhất

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Đồng chí Trương Thị Mai viếng Đền thờ liệt sĩ và Nghĩa trang Liệt sĩ A1

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên, sáng nay 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 đã đến dâng hương Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm mua bán người

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Lợi dụng vào đời sống khó khăn và nhận thức hạn chế của người dân vùng cao để lôi kéo vào các đường dây mua bán người, sau đó bị ép buộc, đánh đập ở nước ngoài. Qua thực tế đấu tranh, Công an tỉnh Điện Biên đã khuyến cáo, người dân không nên tin và nghe theo những lời dụ dỗ, lôi kéo vào các đường dây lao động bất hợp pháp.

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chia sẻ kinh nghiệm về PCCC, cứu nạn cứu hộ 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Chính trị 28/03/2024

(ANTV) - Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Bộ trưởng Bộ Công an - Nội vụ 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam; sáng nay, ngày 28/3, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an Việt Nam tổ chức Hội thảo hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác PCCC và CNCH giữa ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam.

Thông tin điều tra ban đầu vụ sập cầu ở Baltimore

Thông tin điều tra ban đầu vụ sập cầu ở Baltimore

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục thông tin liên quan tới vụ sập cầu tại thành phố Baltimore, bang Maryland của Mỹ. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ ngày 27/3 đã tổ chức họp báo công bố những chi tiết đầu tiên trong quá trình điều tra vụ việc.

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Xem thêm