Thứ Bảy, 20/04/2024 11:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những ngôi nhà của ý Đảng, lòng dân

(ANTV) - Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về xây dựng nhà cho người nghèo tại huyện vùng cao biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, cho tới thời điểm này, có 600 hộ gia đình đã được hưởng niềm vui, niềm hạnh phúc dọn đến ngôi nhà mới.

Cũng như nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác ở huyện vùng cao biên giới Mường Lát, nhờ có chủ trương của Bộ Công an về xây dựng nhà cho người nghèo mà hôm nay gia đình bà Hà Thị Thuận, ở bản Na Hào, xã Mường Chanh đã có được căn nhà mới khang trang, chắc chắn. Kể từ khi dọn đến ở trong căn nhà mới, gia đình bà đã không còn phải lo lắng cảnh mưa nắng, gió rét mỗi khi đông về.

Trường hợp gia đình ông Hà Văn Ình, ở khu Chiềng Cồng, thị trấn Mường Lát- một trong 63 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thị trấn Mường Lát được Bộ Công an và cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm hỗ trợ làm nhà mới. Sống đến cái tuổi gần đất, xa trời, nhưng ông bà chưa bao giờ được hưởng những tháng ngày bình yên như lúc này.

Xã Trung Lý huyện Mường Lát là địa bàn nhiều khó khăn, cả xã có 1.300 hộ, hơn 6 nghìn nhân khẩu, trong đó có 11 bản người Mông sinh sống và gần 700 hộ là hộ nghèo, đặc biệt khó khăn về nhà ở. Những năm qua, mặc dù nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, nhưng cái đói, cái nghèo vẫn luôn đeo bám người dân nơi đây. Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ Công an đã hỗ trợ cho 127 hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất xây dựng nhà mới, đó là sự quan tâm rất lớn giúp xã có điều kiện nâng cao đời sống của Nhân dân.

600 căn nhà được trao tặng, đồng nghĩa với việc 600 hộ gia đình cùng cả ngàn nhân khẩu trên địa bàn huyện vùng cao biên giới Mường lát được cải thiện hoàn toàn chất lượng cuộc sống. Những căn nhà đơn sơ, lụp xụp, tạm bợ trước đây nay đã được thay thế bằng những căn nhà vững chắc, khang trang. Đây là kết quả thể hiện chủ trương hết sức đúng đắn, kịp thời và hiệu quả của Bộ Công an trong việc phối hợp các nhà tài trợ, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như huy động các lực lượng chung tay vào cuộc hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Chủ trương trên đã, đang và sẽ tiếp tục nhân rộng nhiều mô hình nhà tình nghĩa, giúp đỡ đồng bào khó khăn trên khắp các vùng miền Tổ quốc.

Đến Mường Lát hôm nay, núi rừng, đất trời biên giới đã thật sự khởi sắc bởi có sự hiện diện của những ngôi nhà mới được xây dựng giữa bản làng bình yên. Còn với người dân nơi đây, dự án “600 ngôi nhà” thật sự là một giấc mơ đẹp, bởi đây là những ngôi nhà của “ý Đảng, lòng dân”.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội liên quan việc xét nghiệm xác định người mắc COVID-19 và cho người bệnh ra viện.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, những F0 điều trị tại nhà đủ 10 ngày, test nhanh âm tính được xác định khỏi bệnh với điều kiện kết quả xét nghiệm nhanh của F0 điều trị tại nhà phải do nhân viên y tế thực hiện, hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Loại test nhanh được sử dụng cũng phải được Bộ Y tế cấp phép. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện trên, các F0 sẽ được dỡ bỏ cách ly, điều trị tại nhà khi thời gian cách ly, điều trị đã đủ 10 ngày.

Còn đối với F0 điều trị các các cơ sở thu dung, điều trị, để được công nhận khỏi bệnh thì các triệu chứng lâm sàng cần phải hết trước ngày ra viện từ 3 ngày trở lên; có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính; hoặc test nhanh âm tính vào trước ngày ra viện (test nhanh do Bộ Y tế cấp phép).

Tin mới nhất

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Xem thêm