Thứ Tư, 24/04/2024 21:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những mái nhà tình nghĩa ở Trạm Tấu của Bộ Công an

(ANTV) - Huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái là một trong những huyện đặc biệt khó khăn của cả nước, chính vì vậy từ khi Đề án Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở từ nguồn kinh phí của Bộ Công an được triển khai thực hiện đã giúp cho 100 hộ gia đình nghèo tại địa bàn 11 xã nơi đây có được căn nhà mới, dần ổn định cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Trạm Tấu là một trong những huyện đặc biệt khó khăn của cả nước, với 11 vạn dân, hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có gần 80% là đồng bào dân tộc Mông, sinh sống rải rác trên các triền núi cao. Được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, tháng 5 năm 2021, UBND tỉnh Yên Bái đã phê duyệt Đề án Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở huyện Trạm Tấu. Trong đó Bộ Công an ưu tiên hỗ trợ nguồn vốn là 5 tỷ đồng để xây dựng 100 căn nhà cho người dân nơi đây.

Ông Khang A Chua, Phó Chủ tịch UBND huyện nói: "Đây là một nguồn rất quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với nhân dân huyện Trạm Tấu nói chung, đặc biệt là các hộ dân nghèo, khó khăn. Chính vì vậy khi mà đề án được phê duyệt, huyện đã thành lập ngay các ban chỉ đạo cấp huyện và chỉ đạo ngay các xã mà có đối tượng thụ hưởng thành lập các ban chỉ đạo để thực hiện từ huyện đến cơ sở".

Quá trình triển khai thực hiện Đề án 100 căn nhà cho các hộ nghèo ở huyện Trạm Tấu vào đúng mùa mưa lũ, kèm theo sạt lở đất đã khiến cho việc làm nhà ở cho bà con gặp nhiều khó khăn. Vật liệu xây dựng cũng chủ yếu được vận chuyển bằng xe máy và bằng chính sức lực của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Trạm Tấu và công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên tại các xã.

Đại úy Hà Quang Toản Trưởng Công an xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu nói: Quá trình xây dựng thì Công an xã cũng đã phối hợp với các đoàn thể, ban ngành, đoàn thanh niên xã để giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình neo đơn để tiến hành xây dựng các căn nhà.

Để đảm bảo tiến độ cũng như thời hạn hoàn thành dự án đúng kế hoạch đã đề ra, Công an huyện Trạm Tấu đã huy động 100% cán bộ chiến sỹ các đội nghiệp vụ và Công an các xã trực tiếp tham gia vận chuyển vật liệu, san nền, thi công dựng nhà...Với sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm đến nay 100 căn nhà kiên cố, đảm bảo nguyên tắc “3 cứng” nền cứng, khung - tường cứng và mái cứng đã được hoàn thành và bàn giao đúng tiến độ, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân.

Thượng tá Lò Trung Kiên, Trưởng Công an huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nói: "Công an huyện đã huy động mọi nguồn lực từ công an huyện đến công an các xã, cấp ủy, chính quyền địa phương huy động các lực lượng, các ban ngành đoàn thể để giúp người dân làm nhà.

Bà Giàng Thị Chư , Thôn Mo Nhang, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu chia sẻ: Diện tích đất canh tác ít, sức khỏe 2 vợ chồng lại yếu nên gia đình tôi là hộ nghèo nhiều năm nay. Trước kia tôi chưa từng nghĩ mình sẽ có ngôi nhà kiên cố, mưa không dột, gió không đổ thế này, nhưng nay mơ ước của tôi đã thành hiện thực. Cảm ơn Đảng, Nhà nước, Bộ Công an nhiều lắm.

Là một trong 56 huyện nghèo, khó khăn nhất của cả nước, do vậy việc triển khai thực hiện Đề án Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở không chỉ giúp cho người dân có nơi ở mới kiên cố, ổn định cuộc sống, mà qua đó cũng góp phần giữ ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm