Thứ Ba, 19/03/2024 13:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những chuyến xe "phi lợi nhuận" trong mùa dịch

(ANTV) - Trong những ngày TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 thì đây là thời điểm các phương tiện vận tải hàng hoá, vận tải hành khách công cộng phải ngưng hoạt động. Với tinh thần chia sẻ chung tay dập dịch, nhiều tổ chức, cá nhân đã mở những chuyến xe “phi lợi nhuận” vận chuyển miễn phí các mặt hàng nhu yếu phẩm hay người dân trong trường hợp cấp bách.

Kể từ khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 thì mỗi ngày tại đây tiếp nhận hơn chục tấn hàng nông sản, thịt và thuỷ hải sản. Sau đó các mặt hàng này sẽ được phân chia ra để chở đến các điểm cần được hỗ trợ.

Các điểm cần được hỗ trợ là những bếp ăn thiện nguyện, khu vực đang thực hiện cách ly tập trung. Thay vì nằm ở bãi vì phải ngưng hoạt động chở hàng thuê, thì những ngày này hơn chục chiếc xe tải loại 2,5 tấn đã cùng với các tài xế tham gia chương trình chuyến xe phi lợi nhuận. Mỗi ngày họ sẽ tiếp nhận nguồn thực phẩm từ các tỉnh, thành, các tổ chức, mạnh thường quân gửi tới đồng bào TP.HCM, rồi thay họ chuyển những chuyến hàng này tới các điểm làm từ bếp cơm từ thiện.

Còn tại các chung cư, từ nhu cầu thực tế, Ban quản trị và Ban quản lý chung cư đã thống nhất thành lập đội phản ứng nhanh hỗ trợ. Cụ thể, trong thời gian phải giãn cách ở nhà, những chiếc xe sẽ được sử dụng để chở người đi bệnh viện khi cấp bách.

Trước đó, để có phương tiện vận chuyển hàng ngàn gói thực phẩm tới các khu cách ly của gian hàng siêu thị mini 0 đồng tại Nhà văn hoá thanh niên thành phố,  phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã bố trí xe chuyên dụng và chiến sĩ Cảnh sát giao thông tới tham gia, hỗ trợ.

Ngay sau khi Thành uỷ ra Chỉ thị khẩn số 12, chiều cùng ngày, UBND TP.HCM đã có cuộc họp để khẩn trương triển khai các nội dung, kế hoạch của Chỉ thị này.

Mặc dù đã cố gắng kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn nhưng số ca nhiễm vẫn tăng cao; đa số tại các khu phong tỏa, cho thấy việc quản lý tại các khu phong tỏa chưa thực sự chặt chẽ; các giải pháp theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ chưa được thực hiện đồng bộ. Chính vì vậy, thành phố đã chuẩn bị phương án cho Chỉ thị 16 tăng cường với các giải pháp mạnh hơn nữa trong những ngày sắp tới.

Như vậy, sau 5 lần kéo dài thực hiện giãn cách xã hội, TP.HCM sắp tới sẽ thực hiện giãn cách đến ngày 1/8. với năng lực điều trị Covid-19 theo hệ thống 5 tầng, thành phố hy vọng sẽ giúp nâng cao năng lực cách ly điều trị và kéo giảm tử vong xuống mức thấp nhất. Chiến lược cốt lõi là thực hiện nghiêm giãn cách, tuy nhiên, vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Trước đó, UBND thành phố cũng đã có văn bản số 2443 ký ngày 22/7 đề xuất Bộ Y tế hỗ trợ nhân lực tham gia phòng chống dịch Covid-19 với 1.000 bác sĩ, hơn 4.000 điều dưỡng, kỹ thuật viên và hơn 2.000 nhân viên có chuyên môn y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm. Động thái này cho thấy thành phố trong công tác phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 tăng cường sắp tới.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm