Thứ Bảy, 20/04/2024 02:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những chiến sĩ xung phong về cơ sở hỗ trợ chống dịch

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng, các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch đang phải căng mình thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt tại công an các xã, phường với quân số ít, công việc nhiều, 100% cán bộ chiến sĩ đang phải làm việc cả ngày lẫn đêm.

Thấu hiểu và chia sẻ với những vất vả của đồng đội, hơn 300 cán bộ chiến sĩ từ các phòng, ban nghiệp vụ của công an thành phố đã xung phong tăng cường về cơ sở, hỗ trợ công tác chống dịch.

Đối với các anh, các chị, đó cũng là cơ hội để rèn luyện bản lĩnh chính trị, để thực hành, ghi nhớ và khắc sâu tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Lần thứ 2 thượng úy Phạm Hùng Nhật – cán bộ phòng An ninh Đối ngoại CATP Đà Nẵng xung phong tăng cường về cơ sở. Khác với lần trước, nhiệm vụ chống dịch lần này cấp bách hơn, bản thân anh đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng làm nhiệm vụ dù nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Những ngày này, anh cùng cán bộ chiến sĩ công an phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) đang ngày đêm thức trắng để làm nhiệm vụ tại 4 chốt phong tỏa cứng của phường.

Dù có những vất vả, khó khăn, dù phải xa gia đình trong thời gian dài nhưng với sự ủng hộ của đơn vị và người thân, các anh dường như cũng có thêm động lực để sẵn sàng tình nguyện vào tâm dịch, “chia lửa” với đồng đội.

Việc phối hợp tốt giữa lực lượng Công an tăng cường và các lực lượng phòng chống dịch ở cơ sở  đã giúp người dân yên tâm hơn trong công tác phòng chống dịch.

Hầu như những công việc này còn rất mới mẻ với các anh, nhưng với tinh thần trách nhiệm của người lính, tất cả đều nhanh chóng thích nghi, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ. Đối với họ đó còn là vinh dự khi được góp sức mình vào cuộc chiến chống dịch, cũng là cơ hội để rèn luyện bản lĩnh chính trị, để thực hành, ghi nhớ và khắc sâu tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 có thể sẽ còn rất dài, vẫn còn nhiều gian nan phía trước. Thế nhưng với tinh thần của người lính, những CBCS công an vẫn luôn nguyện trở thành những "tấm lá chắn" chống dịch hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trách nhiệm mà cấp trên và nhân dân kỳ vọng, giao phó.

Ngăn chặn, phòng ngừa lây lan dịch bệnh từ mô hình khu phố, tổ dân phố an toàn

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung vẫn đang có diễn biến hết sức khó lường và phức tạp. Để kịp thời giám sát, cũng như ngăn chặn các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Nhà nước và CP. Các tỉnh thành, thành phố đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp khác nhau phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa bàn. Hiện tại Hà Nội và 1 số các tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của CP.

Trong đó, mô hình các khu phố, tổ dân phố đã và đang được áp dụng. Bước đầu đem lại những tín hiệu tích cực và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu dân cư.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng CP về việc giãn cách xã hội trên toàn TP Hà Nội. Chính quyền địa phương các quận, huyện đã triển khai mô hình kiểm soát dịch bệnh giữa khu phố với khu phố.

Với phương châm: “Mỗi người dân là 1 chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là 1 pháo đài chống dịch”.

Tại các chốt kiểm soát, dù có lực lượng chức năng hay không, người dân vẫn luôn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định đã được đề ra.

Với mô hình kiểm soát khu phố với khu phố đến thời điểm hiện tại đã đem lại hiệu quả nhất định. Vai trò của lực lượng chức năng và ý thức của người dân tạo nên sự hiệu quả…

Tại khu phố có lưu lượng người và phương tiện đi lại đông, lực lượng chức năng sẽ được bố trí tại chốt để kiểm soát người ra vào.

Thực hiện việc kiểm tra giấy tờ đi lại cũng như khai báo y tế tại chốt.

Không chỉ có ý thức trong công tác phòng chống dịch. Người dân còn thể hiện sự tương trợ đoàn kết lẫn nhau, chung tay, chung sức phòng chống dịch.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm