Thứ Sáu, 29/03/2024 01:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những bất tiện sau chỉnh trang khu vực Hồ Gươm

(ANTV) - Sau 6 tháng chỉnh trang, vỉa hè, bờ kè quanh hồ Hoàn Kiếm đã hoàn thiện. Đây cũng là công trình đầu tiên sử dụng khối đá có chất lượng cao, giá trị lớn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, cũng đã tồn tại một số bất cập.

Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, sau một thời gian chỉnh trang, Hồ Gươm đã thay đổi rất nhiều. Đẹp thì có đẹp, nhưng để xứng đáng là công trình thân thiện, thì vẫn còn một số điểm bất cập. Lối lên xuống vỉa hè, khoảng cách quá cao, đối với người khuyết tật đi xe lăn, thì rất khó để tiếp cận.

Bà Trần Thị Hương, Hà Nội cho biết: "Sửa chữa được cái đường đi thì nó sạch sẽ, nhẵn đi rồi, mỗi cái gờ nó hơi cao thì khi đi lại lên xuống phải có lực đẩy của mình mới đẩy được cụ lên."

Các tấm đá nguyên khối xếp xung quanh bậu cây có chất liệu tốt. Song do quá trình thi công, nhiều vấn đề đã nảy sinh.

Hiện nay, nhiều vị trí, các khối đá không dính liền với nhau, tạo thành các khe hở. Khi mưa to, sẽ dẫn đến tình trạng nước bị rò rỉ. Mặc dù chủ đầu tư đã khắc phục bằng việc che chắn bằng vải địa kỹ thuật, song chỗ làm, chỗ không.

Ông Trần Huy Ánh, Ủy viên Thường vụ, Hội kiến trúc sư Hà Nội cho biết: "Khi mà để đất nó trôi ra như vậy thì nó sẽ làm cho các cái về thẩm mỹ là không được tốt, thứ 2 là tạo độ ẩm và mất công duy tu sửa chữa rất là nhiều, do vậy sớm muộn chủ đầu tư cũng phải khắc phục, phải dùng những bột đá có chất kết dính tự nhiên để mà chèn lại những chỗ mà thiếu hụt.Cái thứ 2 lót vải địa kỹ thuật phía đằng sau để mà ngăn lại cái đất và nước trôi qua các khe đó, đấy là các yêu cầu mà ngay cả các cơ quan giám sát xã hội."

Việc kè bờ Hồ Gươm cũng đã mang lại diện mạo mới. Song việc không có rào chắn, sẽ trở thành mối nguy hiểm thường trực khi trẻ em vui chơi tại khu vực này.

Ông Trần Huy Ánh cho biết: "Đây là một trong các yếu tố mà chúng ta cần phải khẳng định lại tất cả các không gian công cộng là phải loại trừ được các nguy cơ xảy ra nguy hiểm với người già, với người khuyết tật và đặc biệt là trẻ em.Với những đứa trẻ rất hiếu động và các hành vi cũng rất khó lường, do vậy chủ đầu tư cần phải giám sát chặt chẽ, phối hợp với các cơ quan bảo vệ trẻ em để mà có những giải pháp phù hợp hơn cho cái việc đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người khi tiếp cận cái không gian công cộng, đặc biệt là không gian Hồ Gươm như hiện tại."

Đây cũng là lần đầu tiên, Hà Nội làm một công trình xứng đáng với hạ tầng vốn có. Chất lượng rất cao, vừa đảm bảo thẩm mỹ, đảm bảo kích thước, lại vừa bảo vệ được di sản.

Với những gì còn bất cập, hy vọng TP.Hà Nội sẽ kip thời khắc phục, để xứng đáng là công trình thân thiện với tất cả mọi người.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm