Thứ Sáu, 29/03/2024 12:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những bất cập hạ tầng giao thông trên QL5

(ANTV) - Nói đến tuyến quốc lộ 5 (QL5) giờ đây với nhiều người quả thực là nỗi ám ảnh. Trên thực tế, tuyến QL5 đã được đưa vào khai thác sử dụng từ lâu và đến thời điểm này QL5 đã xuống cấp trầm trọng. 

Vẫn biết việc qua đường trong tình huống những dòng xe siêu trường siêu trọng chạy dàn ngang, nối hàng như thế này vô cùng nguy hiểm, tính mạng bị đe dọa, thế nhưng họ vẫn buộc phải  băng qua. Bởi lẽ, một xã bị QL5 chia cắt bên này đường là chợ, là trường học,  bên kia đường là trụ sở UBND xã, trạm y tế, xí nghiệp nhà máy. Trong khi đó, cầu vượt tại khu vực này là quá ít, không đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Đó chính là lý do mà người dân không còn cách nào khác vẫn buộc phải mạo hiểm cả tính mạng để băng qua làn đường như thế này.

Theo Ông Trần Đình Thông, người dân huyện Kim Thành, Hải Dương: Xã tôi bị chia cắt như thế này nên nhu cầu của người dân cả 2 bên đường là rất lớn. Tôi rất mong có một trạm đèn tín hiệu giao ở đây như vậy mới phần nào để người dân qua đường an toàn.

Ngoài ra, tình trạng lấn chiếm hành an toàn giao thông tuyến QL5 ngày càng trở nên phức tạp. Các chủ phương tiện cũng vô tư dừng đỗ xe 2 bên đường gây cản trở tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông khác.

Nhiều đoạn trên tuyến QL5 không có đường gom, có cây cầu vượt được thiết kế dẫn thẳng xuống QL5. Đây chính là những lý do khiến cho số vụ TNGT từ đầu năm 2019 đến nay xảy ra trên tuyến quốc lộ này vẫn  không được kiểm soát.

Theo nhiều người dân sống ở ven tuyến QL5 đi qua Hải Dương: Tình trạng hiện nay rất là nguy hiểm. Tôi có đề nghị là có đường gom cho dân đi cho an toàn. Đồng thời xử lý nghiêm tình trạng các xe dừng đỗ hàng 2, 3 để vào hàng quán 2 bên đường.

Ngay sau loạt 3 vụ TNGT liên tiếp xảy ra trong phạm vi 2 km trên QL5 địa phận huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương làm 7 người chết thì hàng loạt các giải pháp đánh giá, đầu tư nâng cấp quốc lộ này đang được các cơ quan chức năng tiến hành khẩn trương, nghiêm túc.

Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi các giải pháp thực thi thì mỗi người dân hãy chủ động bảo vệ tính mạng của mình. Và mỗi tài xế hãy điều khiển phương tiện lưu thông qua đây bằng cả trái tim./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm