Thứ Bảy, 27/04/2024 07:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhóm thanh niên cản trở xe chở tân binh nhập ngũ

(ANTV) - Mới đây mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên đi xe máy lạng lách, không đội mũ bảo hiểm, cản trở xe ô tô chở tân binh nhập ngũ.

Đoạn clip dài hơn 5 phút được ô tô lưu thông cùng thời điểm ghi lại được. Theo đó, một nhóm nam nữ thanh niên đầu không đội mũ, đèo nhau trên hơn chục chiếc xe máy, dàn hàng ngang, cản trở chiếc xe ô tô chở các thanh niên đi nghĩa vụ quân sự.

Thậm chí các thanh niên còn cố tình gây sự, gây cản trở giao thông, cản trở quá trình bàn giao tân binh của đơn vị quân đội. Một hành động vi phạm luật giao thông, kém hiểu biết gây bức xúc trong xã hội.

 Trong năm 2020, TP.Hà nội đặt chỉ tiêu hệ thống vận tải hành khách công cộng sẽ đáp ứng được từ 20-25% nhu cầu đi lại của người dân, trong đó xe buýt vẫn là lực lượng chủ đạo.

Trong năm 2020, Thành phố Hà nội sẽ mở thêm tuyến buýt mới từ 25-30 tuyến.Và để đạt hiệu quả vận hành, thành phố sẽ nghiên cứu triển khai, tổ chức làn đường ưu tiên cho xe buýt trên một số tuyến trục chính đủ điều kiện.

Phần lớn các tuyến phố của Thủ đô Hà nội, việc tổ chức giao thông theo hình thức hỗn hợp, xe máy chung làn với ô tô, xe buýt. Trong kh làn đường dành riêng cho xe buýt gần như là không có. Theo khảo sát, một trong những tuyến đường đủ điều kiện để tổ chức làn ưu tiên cho xe buýt là tuyến đường Nguyễn Trãi – Hà Đông.

Song theo các chuyên gia giao thông, tuyến đường này nhiều điểm giao cắt, do vậy nếu không tính toán kỹ lưỡng, sẽ dẫn đến xung đột giao thông.

Ông Bùi Danh Liên, Chuyên gia giao thông cho biết: "Cái đường ngang đấy lại là nối liền với các khu vực dân cư, mật độ dân số rất đông, cho nên cái lượng ra vào ngã tư đó là rất đông, thiếu những điều kiện vật chất để thực hiện cái đó, đặc biệt trên đường Nguyễn Trãi và các tuyến đường khác.Mật độ dân cư cao thì giải quyết vấn đề kỹ thuật như thế nào."

Ông Trần Huy Ánh, Chuyên gia Quy hoạch đô thị cho biết: "Ưu tiên phương tiện giao thông công cộng thì bao gồm ưu tiên về phương tiện, ưu tiên về cơ sở hạ tầng, ưu tiên về chính sách, ưu tiên về tài chính, ưu tiên cả về cái kết nối và sự chú ý của toàn xã hội về cái sự ưu tiên đấy, chứ nếu mà chúng ta mồm nói ưu tiên mà trong khi đó chúng ta vẫn cứ thích cái tiện của cái cá nhân thì đấy chỉ là khẩu hiệu đầu lưỡi và không bao giờ hiện thực được."

Các chuyên gia cho rằng: Để TP.Hà nội đạt được chỉ tiêu thì cần có những đánh giá chi tiết về hiện trạng hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông trên toàn mạng lưới, đảm bảo tính kết nối.

Song quan trọng nhất là phải đưa ra chủ trương hạn chế xe cá nhân thì mới mong đạt hiệu quả.

Ông Bùi Danh Liên cho biết: "Chúng ta phải xem những điều kiện cụ thể của TP.Hà nội, cái mặt bằng của Hà nội, cái mật độ dân cư, các phương tiện đi lại hiện nay, các giờ cao điểm thì giải quyết cái chống ùn tắc trên các tuyến đường đó như thế nào để cho xe buýt chạy cho nó tốt hơn và người đi được nhanh hơn."

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm