Thứ Ba, 16/04/2024 20:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều xe taxi không lắp vách ngăn phòng, chống dịch

(ANTV) - Với điều kiện phức tạp về dịch bệnh như hiện nay, khi mà liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới trong cộng đồng, thì nếu tài xế taxi không trang bị các công cụ phòng, chống dịch, sẽ luôn tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19.

Hơn 1 tháng trước, khi taxi được hoạt động trở lại, việc lắp vách ngăn phòng, chống dịch được chú trọng. Song khi thành phố Hà Nội trở lại trạng thái bình thường mới, thì đã có sự chủ quan, lơ là, khi một bộ phận tài xế taxi đã dỡ bỏ vách ngăn. Trong khi, thành phố Hà Nội hàng ngày vẫn liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới trong cộng đồng.

Việc bỏ vách ngăn chống dịch, đến từ nhận thức chưa đầy đủ của cánh tài xế taxi, việc hành khách đi xe taxi không chỉ 1 người, có lúc còn 3,4 người. Do đó, với không gian hẹp như xe taxi, sẽ luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Bên cạnh đó, vì hầu hết đã được tiêm 2 mũi vắc xin, nên sinh ra tâm lý chủ quan.

Vách ngăn chống dịch, tuy chỉ là giải pháp tình thế, nhưng đem lại cảm giác yên tâm cho hành khách và chính tài xế khi tránh được tiếp xúc trực tiếp. Điều quan trọng, vách ngăn được làm từ ống gen điện và tấm nhựa bọc trần xe ô tô. Các ống gen được lắp đặt quanh phần ghế lái, chi phí lắp đặt thấp, thời gian lắp đặt nhanh và không hề ảnh hưởng đến kết cấu của xe. Song, thật bất ngờ, khi tài xế lại cho là vướng víu thay vì an toàn cho bản thân.

Theo các chuyên gia giao thông, hiện đường sắt đô thị đã đi vào hoạt động, xe buýt cũng đang cố gắng tạo mạng lưới kết nối với đường sắt đô thị. Và taxi - loại hình công cộng bán công cũng sẽ là một trong những mảnh ghép để hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng tại Thủ đô. Do đó, công tác phòng dịch phải được đặt lên hàng đầu,nếu muốn giao thông công cộng phát triển trong giai đoạn dịch phức tạp như hiện nay.

Cũng theo các chuyên gia giao thông, tài xế taxi cần dán mã QR code trên xe và yêu cầu hành khách khai báo y tế. Đồng thời, khuyến khích hành khách hạn chế sử dụng tiền mặt, thanh toán trực tuyến qua tài khoản để giảm thiểu việc tiếp xúc, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm