Thứ Sáu, 26/04/2024 15:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều xã vùng cao ở Lào Cai thiếu nước sinh hoạt

(ANTV) - Mặc dù chưa bước vào mùa khô nhưng nhiều xã biên giới của huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai đang có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt. Khi nguồn nước mạch trong lòng đất không đủ thì nước mưa trở thành nguồn nước quý giá được người dân  dự trữ, sử dụng tiết kiệm để duy trì sinh hoạt. giữ các cháu ở lại trường và đủ đảm bảo các hoạt động trong nhà trường.

Tại Trường trung học Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Bài học về thói quen tiết kiệm nước trong sinh hoạt luôn được thầy cô thường xuyên nhắc nhở học sinh.

Nhà trường cũng đã xây dựng một bể chứa nước mưa kích thước lớn với hi vọng sẽ đảm bảo tiếu thiểu nguồn nước phục vụ sinh hoạt của nhà trường.

Toàn huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai hiện có 10 thôn thuộc 4 xã với tổng số 545 hộ và 5 trường học đóng trên địa bàn ở trong tình trạng thiếu nước phục vụ sinh hoạt vào mùa khô. Tại các địa phương này cũng đã được đầu tư, xây dựng 16 bể với thể tích từ 200 – 500m3 để dự trữ nước.

Mùa khô đang đến gần, lượng nước được dự trữ càng trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết. Nước được dự trữ cũng chỉ đảm bảo trong một thời gian sử dụng nhất định.

Bởi thế, khi những cơn mưa khan hiếm đồng nghĩa nguồn nước mạch cũng dần cạn kiệt. Người dân nơi đây sẽ vẫn phải tiếp tục đối mặt với cuộc sống thiếu nước sinh hoạt.

Tin mới nhất

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Mô hình viện dưỡng lão kết hợp nhà trẻ tại Anh

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Chúng ta vẫn luôn biết rằng, viện dưỡng lão là dành cho những cụ ông, cụ bà dưỡng già, còn nhà trẻ là nơi trông giữ em bé...thế nhưng...tại Anh, hai cơ sở hoạt động riêng biệt này lại đang được kết hợp thành mô hình viện dưỡng lão - nhà trẻ. Bước vào đây, người ta sẽ cảm nhận một bầu không khí vô cùng đặc biệt, khi tiếng cười của các cháu nhỏ dường như thắp sáng cả không gian. Còn các cụ ông, cụ bà sẽ trở thành những người thân của các bé - cùng vui chơi và chia sẻ các kĩ năng nhỏ bé nhưng hữu ích với các cháu nhỏ.

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Xem thêm