Thứ Bảy, 20/04/2024 07:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều vụ cháy xe ô tô gây thiệt hại lớn

(ANTV) - Tại Bình Định, thời gian gần đây, tình trạng cháy xe ô tô diễn biến khá bất thường. Tuy không gây thương vong song thiệt hại về tài sản rất lớn, gây tâm lý bất an cho người dân.

Vào lúc 6 giờ 45 phút ngày 23/5/019, tại huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định Chiếc Container BKS 77C-104.99 kéo rơ-mooc của anh Nguyễn Minh Thành khi đang đỗ thì bất ngờ bốc cháy. Do gió mạnh, ngọn lửa ngùn ngụt lan sang nhiều đống rơm ở khu vực này khiến việc cứu chữa càng thêm khó khăn. Dù cơ quan chức năng và người dân đã hết sức nỗ lực, song khi ngọn lửa được dập tắt thì chiếc xe chỉ còn lại một đống sắt vụn.

Vụ cháy 1 chiếc xe Container khác xảy ra giữa Cầu Đen thuộc địa bàn TP.Quy Nhơn cách đây chưa lâu. Chiếc xe vừa bỏ dăm gỗ ở Cảng Quy Nhơn, đang lưu thông về hướng ngoại thành Quy Nhơn thì tài xế nghe mùi khét, nhìn qua kính chiếu hậu phát hiện khói bốc nghi ngút từ phía sau. May mắn tài xế kịp thời bỏ chạy trước khi bình nhiên liệu phát nổ nên không xảy ra thương vong. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ cabin chiếc Container và một số tài sản của tài xế, thiệt hại khoảng bốn trăm triệu đồng.

Theo thống kê, từ đầu năm 2019 đến nay, địa bàn tỉnh Bình Định đã xảy ra 10 vụ cháy xe ô tô, thiệt hại ước tính hơn 20 tỷ đồng. So với cả năm 2018 tăng gần gần gấp đôi.

Không ít trường hợp ô tô bốc cháy khi đang lưu thông, đang dừng đỗ có liên quan đến sự cố về hệ thống điện trên xe. Qua nắm tình hình ở các cơ sở sửa chữa ô tô được biết: thực tế có không ít chủ phương tiện đã tự ý gắn thêm nhiều thiết bị điện, đèn chiếu sáng vượt quá khả năng chịu tải của đường dây, lâu ngày dẫn đến sự cố.

Trước thực trạng đáng báo động trên, thiết nghĩ ngành chức năng cần chú trọng những biện pháp ngăn ngừa, đặc biệt là làm rõ nguyên nhân sự cố để cảnh báo, tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc. Bên cạnh đó, tài xế, phụ xe phải nắm vững kỹ năng, bình tĩnh xử lý sự cố ngay khi phát hiện./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm