Thứ Sáu, 29/03/2024 00:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều vi phạm từ người điều khiển phương tiện vận tải

(ANTV) -  Mới đây, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã tổ chức tháng cao điểm tổng kiểm soát đối với các phương tiện kinh doanh vận tải. Và cũng chỉ sau ít ngày ra quân đã có không ít những vi phạm được xử lý. Trong đó có khá nhiều những vi phạm tiềm ẩn nguy cơ trực tiếp dẫn đến TNGT. Đáng chú ý, có một số hành vi dù người vi phạm đã biết mình sai nhưng vẫn cố tình vi phạm. Những vi phạm đó là gì? Lực lượng CSGT sẽ tập trung xử lý ra sao? 

Điều khiển phương tiện từ Hải Dương lên Hà Nội. Mặc dù đã uống bia nhưng lái xe này vẫn điều khiển phương tiện. Và khi bị lực lượng chức năng kiểm tra lái xe đã vi phạm với mức 0,071mg/l khí thở. Với vi phạm này lái xe sẽ bị xử phạt 2,5tr, tước giấy phép lái xe 2 tháng và phương tiện sẽ bị tạm giữ tới 7 ngày.

Một trường hợp vi phạm khác lái xe chở khách theo hợp đồng từ Hải Phòng lên Hà Nội, tuy nhiên khi lực lượng CSGT  kiểm tracác giấy tờ liên quan thì lại không có hợp đồng vận chuyển hành khách và không có danh sách khách hàng theo đúng quy định. Đây cũng chính là một trong những vi phạm liên quan đến phương tiện kinh doanh vận tải đã được lực lượng CSGT liên tục xử lý trong thời gian vừa qua.

Thiếu tá Ngô Xuân Hùng – Đội  tuần tra kiểm soát giao thông số 2, Cục CSGT cho biết: Khi kiểm tra chúng tôi thấy hợp đồng vận chuyển hành khách của anh thứ nhất chỉ đóng dấu không ghi đủ ngày tháng . Thứ 2 trong danh sách hành khách anh không có bất kể một ai nhưng trên xe anh lại có khoảng 9 người khách. Báo cáo với anh là lỗi này anh bị tước giấy phép lái xe nhé, sau đây chúng tôi sẽ tiến hành lập biên bản đúng quy định.

Ngoài xử lý vi phạm, lực lượng CSGT cũng sẽ tập trung công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến. Đây là hình ảnh tang vật và đối tượng vận chuyển ma túy trái phép trên tuyến cao tốc Hà Nội Thái nguyên ngày 8/11 vừa qua…Khi đang thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô nhãn hiệu: Mazda 3, biển số: 30E-932.35 đang dừng đỗ trên làn dừng xe khẩn cấp có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên xe có 3 đối tượng đang giao dịch hàng có biểu hiện giống ma túy. Tiếp tục kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên phương tiện 5 bánh heroin và khoảng gần 1 tỉ đồng tiền mặt.

Theo Trung tá Vũ Hồng Ánh - Phó Đội trưởng đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Cục CSGT: Trong quá trình xử lý vi phạm cũng có một số trường hợp chống người thi hành công vụ đây cũng là một vấn đề nan giải chúng tôi cũng có một số biện pháp tvà cũng có củng cố chứng cứ khi có các trường hợp chống người thi hành công vụ..phối hợp với các lực lượng chức năng khác khi có đối tượng chống người thi hành công vụ

Theo lực lượng CSGT sau ít ngày ra quân trên các tuyến cao tốc trên cả nước vẫn còn những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như việc sử dụng rượu bia, phương tiện chạy quá tốc độ quy định, đi sai phần đường làn đường. Đáng chú ý, những lỗi vi phạm này lại xuất phát từ chính bản thân những người tham gia giao thông. Qua đây có thể thấy việc nâng cao ý thức vẫn là một trong những yếu tố giúp kéo giảm TNGT, đặc biệt khi vào những tháng cuối năm lưu lượng người và phương tiện sẽ liên tục tăng trên các tuyến đường trọng điểm./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm