Thứ Bảy, 27/04/2024 06:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều vi phạm phòng dịch gây lo ngại

(ANTV) - Khi tình hình các ca mắc Covid trong cộng đồng ngày càng gia tăng, thì thói quen như ngồi trà đá vỉa hè hay sinh hoạt những nơi công cộng lại là một trong những lí do có thể làm tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng trở nên phức tạp hơn. Trong những ngày này, ở Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh người dân ra đường không đeo khẩu trang.

Hà Nội, trà đá vỉa hè đã trở thành đặc sản trên những góc phố, ngõ hẻm đông đúc và chật chội, cho đến góc công viên.

Là điểm đến không cần hẹn trước của bất kỳ một lứa tuổi nào. Nơi gồng gánh tâm sự, nơi nhịp sống thoáng chốc chậm lại... Thế nhưng khi tình hình các ca mắc covid trong cộng đồng ngày càng gia tăng thì thói quen này lại là một trong những lí do có thể làm tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng trở nên phức tạp hơn.

Dạo quanh một vòng phố phường ở Hà Nội những ngày này,  không khó để bắt gặp hình ảnh người dân ra đường không đeo khẩu trang. Trong khi ngành y tế đang nỗ lực rất lớn để phòng dịch thì chỉ cần một số ít người dân không đeo khẩu trang cũng có thể phá tan những nỗ lực của cả cộng đồng.

Khu vực xung quanh hồ Đền Lừ, Hoàng Mai, nơi có nhiều hàng quán ăn uống, café, trà đá vỉa hè. Dường như thói quen của người dân cũng không mấy thay đổi khi tình hình dịch bệnh đang phức tạp trở lại.

Người và xe vẫn đông và khoảng cách là vô nghĩa trong những hàng quán đông người.

Cho đến trà đá ven hồ, dù đã có lệnh cấm cũng không mấy ai quan tâm. Và dĩ nhiên không ai đi ăn sáng, uống café, ngồi trà đá mà lại đeo khẩu trang cả. Tình hình này, cũng được ghi nhận ở những con phố khác như Hoàng Mai, Lê Thánh Tông,...

Cổng viện Nhi TW có lẽ chỉ là một trong rất nhiều nơi mà người ra vào tại đây vẫn có những người không sử dụng khẩu trang. Mà nếu được hỏi về nơi có khả năng bùng phát dịch bệnh lớn nhất, có lẽ câu trả lời vẫn là những bệnh viện.

Liên tiếp những ngày gần đây Hà Nội công bố hàng loạt ca mắc mới nhưng nhiều người dân dường như vẫn đang thờ ơ, chủ quan với phòng dịch.

Số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 có thể tăng lên trong thời gian tới sau khi các tỉnh, thành phố tiến hành xét nghiệm PCR với những người trở về từ Đà Nẵng. Ngay lúc này, những biện pháp phòng dịch cơ bản như đeo khẩu trang, giãn cách an toàn và sử dụng nước rửa tay sát khuẩn cần được nghiêm túc thực hiện.

Công an tỉnh Bạc Liêu vừa tiến hành làm việc với 03 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về địa phương để xử lý theo quy định.

Ngày 23/7, Công an tỉnh Bạc Liêu phát hiện nhóm người gồm: Liu Feng, sinh năm 1986; Liu Wu, sinh năm 1989; Dong Chao Jiang, sinh năm 1984, cùng ngụ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cùng 03 người phụ nữ Việt Nam đi xe ô tô từ Tây Ninh đến Bạc Liêu.

Qua làm việc, tất cả 06 trường hợp đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân, đặc biệt 03 người Trung Quốc khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch qua khu vực biên giới thuộc tỉnh Lào Cai sau đó di chuyển đến các tỉnh Lai Châu, Tây Ninh và Bạc Liêu để tham quan, du lịch.

Công an tỉnh đã đề xuất Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu đưa tất cả 6 trường hợp trên đi cách ly tập trung theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý hành vi nhập cảnh trái phép đối với các trường hợp trên.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm