Thứ Tư, 08/05/2024 09:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều trường hợp điều khiển phương tiện không có GPLX

(ANTV) - Không có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Hành vi này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ra tai nạn giao thông. Trước tình hình này, lực lượng CSGT tỉnh Đồng Tháp mở đợt tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về hành vi “người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không có giấy phép lái xe”. Qua đó, đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm.

Điều khiển xe máy đi rước người quen về nhà nhưng thanh niên này lại không có giấy phép lái xe. Phía người thân của thanh niên này, dù biết rõ giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển là sai quy định nhưng cho rằng mình không còn cách nào hơn.

Đại úy Dương Hồng Vũ, Phó Đội trưởng Đội CSGT và TT – Công an huyện Châu Thành – Đồng Tháp cho biết: Tình trạng không có GPLX, người điều khiển phương tiện chưa có đủ tuổi thì điều khiển phương tiện xe mô tô, gắn máy tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất là cao. Nguyên nhân là vì cái người không có được đào tạo kiến thức cơ bản về pháp luật ATGT, nhận thức chưa đầy đủ về kỹ năng điều khiển xe an toàn và chưa có được qua sát hạch đầy đủ. Trên thực tế là cũng có nhiều vụ va chạm giao thông do người điều khiển chưa đủ tuổi và chưa có GPLX.

Chỉ trong ngày đầu kiểm tra, gần 100 trường hợp bị ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp xử phạt lỗi không có giấy phép lái xe. Số khác thì lại giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn. Điều này đồng nghĩa là đưa xe cho người hạn chế về kỹ năng, kiến thức pháp luật về an toàn giao thông điều khiển.

Thời gian qua, thực hiện chuyên đề xử phạt hành vi đối với người điều khiển phương tiện không có GPLX”, CSGT  trên địa bàn toàn tỉnh Đồng Tháp đã xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm. Riêng phòng cảnh sát giao thông đã lập biên bản hơn 30 trường hợp với tổng số tiền xử phạt gần 50 triệu đồng.

Điều khiển phương tiện khi chưa có bằng lái là vi phạm pháp luật. Hành vi này còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho chính bản thân người cầm lái và người cùng tham gia giao thông. Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và mọi người tham gia giao thông, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, mỗi người điều khiển xe mô tô cần trang bị cho mình giấy phép lái xe theo quy định, đồng thời, thường xuyên trau dồi kiến thức pháp luật, kỹ năng lái xe và tuân thủ các nguyên tắc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Tin mới nhất

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

(ANTV) - Với quyết tâm chiến lược “tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng địch ở chiến dịch Điện Biên Phủ”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã đoàn kết chặt chẽ, lập nên những chiến công vang dội, hoàn thành xuất sắc mục tiêu của chiến dịch. Trong thắng lợi đó, có phần đóng góp rất quan trọng của lực lượng CAND Việt Nam. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07.5.1954 - 07.5.2024); chương trình Tiêu điểm ANTT hôm nay, với sự tham gia của Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban – Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Công an, chúng ta sẽ cùng nhìn nhận, đánh giá về vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng vĩ đại này.

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đại tướng Tô Lâm biểu dương CBCS tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Ngay sau khi Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Công an đã tổ chức Lễ Tổng kết công tác tổ chức lực lượng Công an nhân dân tham gia diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm. Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự, phát biểu chỉ đạo, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đã làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự, tham gia các sự kiện, đóng góp tích cực vào thành công chung của chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thế giới 07/05/2024

(ANTV) - “Chiến thắng Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 không chỉ là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, mà còn cổ vũ phong trào chống chủ nghĩa thực dân, giải phóng dân tộc trên thế giới.” Đó là nhận định chung của hàng loạt bài viết được đăng tải trên nhiều tờ báo lớn trong những ngày qua.

Điện Biên hôm nay

Điện Biên hôm nay

Chính trị 07/05/2024

(ANTV) - Điện Biên, mảnh đất nơi cực Tây tổ quốc đã trải qua những thăng trầm của thời gian, và trở thành cái tên ghi vào lịch sử nhân loại với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chiến trường đầy khói lửa bom đạn năm xưa, giờ đây thay bằng những gam màu tươi sáng, nhờ nỗ lực không ngừng của Chính quyền và đồng bào các dân tộc Tây Bắc qua nhiều thế hệ, trong suốt 70 năm qua.

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Những cánh thư còn mãi với thời gian

Xã hội 07/05/2024

(ANTV) - Đã 70 năm trôi qua, những kí ức về chiến dịch Điện Biên Phủ khốc liệt vẫn còn đó, không chỉ là những tháng ngày "khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt", ở nơi tưởng như chỉ có mưa bom lửa đạn mà vẫn có những câu chuyện tình yêu thật đẹp của những người lính. Chúng tôi muốn nói đến sức mạnh của những cánh thư tay, đã theo họ vượt qua mọi thử thách của chiến tranh, tạo nên những niềm vui và ký ức trong cuộc sống, vẫn trường tồn mãi theo thời gian

Xem thêm