Thứ Năm, 28/03/2024 22:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều tỉnh lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm, nâng mức cảnh báo

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều địa phương đã và đang triển khai nhiều biện pháp mạnh để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Tối 30/6 đến rạng sáng 1/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Thủ Dầu Một đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 4.000 công nhân, người lao động sinh sống tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (thuộc phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một).

Do chủ động triển khai các kịch bản ứng phó nên ngay khi phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên trên địa bàn, Bình Phước đã khẩn trương khoanh vùng, dập dịch.

Ngay trong tối 30/6, UBND huyện Chơn Thành đã quyết định phong tỏa 250 hộ dân với hơn 1.000 dân để truy vết, xét nghiệm. Đến sáng 1/7, lực lượng chức năng đã lấy hơn 1.200 mẫu, trong đó trên 950 mẫu được lấy trong khu phong tỏa tạm thời để xét nghiệm SARS-CoV-2. Qua đó đã xác định được 42 F1, 185 F2.

Tại Quảng Ngãi, tất cả 81 trường hợp được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 đều ở khu cách ly tập trung và trong khu vực phong tỏa tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, Thị xã Đức Phổ, chưa có ca nhiễm ngoài khu vực này.

Trước những phức tạp của dịch bệnh tại điểm nóng phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, UBND tỉnh đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên “nguy cơ rất cao” và yêu cầu gia đình cách ly với gia đình, thôn/tổ cách ly với thôn/tổ; phường/xã cách ly với phường/xã, đồng thời yêu cầu người dân trong vùng có dịch ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

Ứng dụng khám, chữa bệnh từ xa, hạn chế nguy cơ lây nhiễm tại bệnh viện

 Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp thì hình thức khám, chữa bệnh từ xa đang được tăng cường triển khai tại các bệnh viện. Điều này không chỉ giúp người bệnh tiếp cận được nhiều tiện ích, tiết kiệm chi phí mà còn là phương pháp hiệu quả để hạn chế việc di chuyển, tránh lây lan dịch bệnh tại các bệnh viện.

Từ khi đưa vào vận hành phòng khám từ xa, Bệnh viện 199 – Bộ Công an đã thực hiện hàng trăm ca hội chẩn trực tuyến thành công cho những trường hợp bệnh nặng với sự hỗ trợ, trao đổi chuyên môn từ các bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành từ Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Đây là hình thức hiệu quả nhằm hạn chế việc chuyển tuyến, tiết kiệm chi phí, tránh di chuyển nhiều địa điểm trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Bên cạnh khám bệnh trực tuyến, Bệnh viện 199 và nhiều cơ sở y tế cũng đã tổ chức chương trình tư vấn bằng hình thức livestream, kết nối trực tiếp để người bệnh trao đổi với các y, bác sỹ về tình trạng sức khỏe mà không cần phải tới tận nơi. Đồng thời, đối với các trường bệnh nặng, lớn tuổi, khó khăn trong việc di chuyển, bệnh viện sẽ có đội ngũ khám bệnh tại nhà để hỗ trợ bệnh nhân và hạn chế nguy cơ lây nhiễm khi đến nơi đông người cho những đối tượng này. Bởi đây thường là những trường hợp có nhiều bệnh nền, là nhóm đối tượng có nguy cơ diễn biến xấu nếu mắc Covid-19.

Đây được xem là một hình thức khám bệnh khá hiệu quả, giải quyết được nhiều vấn đề trong tình hình dịch bệnh căng thẳng và đang được nhiều bệnh viện tại TP Đà Nẵng áp dụng triển khai dưới nhiều hình thức, mang đến cơ hội tiếp cận nhiều tiện ích cho người dân và góp phần hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm