Thứ Bảy, 20/04/2024 06:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều lỗi vi phạm nồng độ cồn sau giãn cách

(ANTV) - Cơ bản kiểm soát được các ổ dịch, thành phố Hà Nội đang từng bước linh hoạt, thích ứng an toàn với dịch bệnh. Vui cuộc sống bình thường mới, không ít người đã quên mất vẫn phải cảnh giác, không được chủ quan lơ là. Và cũng có không ít trường hợp sử dụng rượu bia vẫn tham gia giao thông.

Còn anh Hoàng Đình Quyết, người vi phạm cũng cho rằng: Nay hơi quá, mình ngồi liên hoan một tý. Biết là công ty mình gần nên ra đây có một chút làm luôn, gần nên mới điều khiển phương tiện.  Uống chút thôi, không nhiều, có 1 ly. Chỉ trong vòng hơn một tiếng đồng hồ, nhiều trường hợp vi phạm đã bị lập biên bản. Một số thì cố tình né tránh, chống đối kiểm tra vi phạm và tất cả đều viện lý do để bao biện cho hành vi của mình.

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Đội CSGT số 6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội cho biết: Do một phần thời gian qua chúng ta thực hiện các biện pháp chống dịch cho nên một số người dân do tâm lý chủ quan. Bản thân tham gia giao thông mà hơi thở có nồng độ cồn, một số người lấy lí do uống rất ít và vẫn có thể điều khiển xe, nhưng qua việc tuần tra và xử lý lực lượng chức năng cũng giải thích rõ cho người dân để tuyên truyền cho họ hiểu tác hại của việc sử dụng rượi bia sẽ nguy hiểm cho chính bản thân mình và những người tham gia giao thông bên cạnh mình.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, phòng tránh tai nạn tham khi tham gia giao thông, thì đòi hỏi mỗi người dân cần phải tự nâng cao nhận thức để bảo vệ chính bản thân mình và những người xung quanh. Đã uống rượu bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, trong quá trình tham gia giao thông trên đường phải tuyệt đối thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Hỗ trợ và vận động ngư dân tuân thủ pháp luật

Nhằm kịp thời động viên, sẻ chia khó khăn với bà con nhân dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” kết hợp thăm, tặng quà hỗ trợ nhân dân tại thành phố Cẩm Phả và thị xã Quảng Yên.

Trong 10 tháng đầu năm 2021 tại vùng biển Việt Nam vẫn ghi nhận các tàu cá nước ngoài xâm phạm đánh bắt cá trái phép; bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận nhỏ ngư dân Việt Nam đánh bắt cá trái phép ở vùng biển nước bạn. Vậy nên bên cạnh tích cực tuyên truyền cho ngư dân hiểu vùng chủ quyền được đánh bắt thủy hải sản, Cảnh sát biển Việt Nam cũng kiên quyết xử lý những tàu cố tình vi phạm vùng chủ quyền trên biển.

Trong chương trình, đoàn công tác đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành các hoạt động như tổ chức thăm, tặng nhiều suất quà cho gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng; tặng xe đạp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi của huyện; tặng 100 lá cờ Tổ quốc, 500 khẩu trang, 10 lọ nước sát khuẩn, cấp phát 100 tờ rơi tuyên truyền về IUU tại thành phố Cẩm Phả.

Kết hợp với tặng quà, Cảnh sát biển vùng 1 cũng tuyên truyền về những trường hợp tàu cá của ngư dân Việt Nam vi phạm vùng chủ quyền các nước đồng thời hướng dẫn giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi đánh bắt trên biển.

Nhận định những tháng cuối năm tình hình an ninh, chủ quyền, trật tự an toàn trên các vùng biển, thềm lục địa của nước ta tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ổn định, khó lường. Vậy nên Cảnh sát biển Việt Nam đang triển khai nhiều biện pháp trong đó lấy vận động nhân dân làm nòng cốt để tạo nên sức mạnh tổng hợp trên biển để bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã hiệp đồng, bên cạnh tuyên truyền còn ký kết phối hợp với các lực lượng chức năng như Biên phòng, Hải quân, đặc biệt là Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 1 để giúp đỡ ngư dân.

Những phần quà dù không lớn nhưng đã phần nào thể hiện trách nhiệm, sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đối với gia đình các ngư dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đây cũng là dịp để nâng cao ý thức cho bà con ngư dân khi làm nghề trên biển. Góp phần cùng các lực lượng xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển và bảo vệ chủ quyền, an ninh biển, đảo của Tổ quốc.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm