Thứ Sáu, 26/04/2024 22:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Phiên chợ công nhân Đà Nẵng

(ANTV) - Nhằm chăm lo tốt hơn, hiệu quả hơn lợi ích về vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, chia sẻ với những khó khăn, động viên người lao động hăng say làm việc; tối ngày 6/5, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã tổ chức phát động Tháng công nhân và Phiên chợ Công nhân năm 2022 với nhiều hoạt động thiết thực.

Liên đoàn Lao động thành phố  Đà Nẵng đã tiến hành trao tặng 44 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động  với tổng kinh phí 1 tỷ 450 triệu đồng;  tặng 6.000 suất quà ( 500.000 đồng/suất, với kinh phí 3 tỷ đồng) đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các suất quà này được tặng dưới hình thức phiếu mua hàng miễn phí tại các Phiên chợ Công nhân năm 2022.

Chị Từ Thị Phương, công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm, TP Đà Nẵng bày tỏ: Em làm công nhân ở khu công nghiệp, tình hình dịch bệnh vừa qua đời sống cũng rất khó khăn, thành phố tổ chức những phiên chợ như thế này rất ý nghĩa đối với chị em công nhân như chúng em.

Phiên chợ Công nhân do Liên đoàn Lao động thành phố chủ trì tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 06 - 08/5), thu hút 25 đơn vị đối tác tham gia, với 41 gian hàng. Tại đây ngoài việc mua hàng với giá ưu đãi, người lao động còn được tư vấn , xét nghiệm, kiểm tra sức  khỏe miễn phí..

Ông Tân Văn Phát, Giám đốc Trung tâm xét nghiệm Medlatec Đà Nẵng cho biết: Nếu người lao động không sắp xếp được thời gian đến kịp hoặc về quê thì đơn vị sẽ triển khai đến các hội nhóm, các tổ để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tận nơi như dịch vụ lấy mẫu tận nơi mà đơn vị đang triển khai.

Ngoài phiên chợ này, trong tháng 5, Liên đoàn Lao động thành phố giao cho Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp chủ trì , tiếp tục tổ chức 02 Phiên chợ Công nhân tại các khu công nghiệp, nhằm chăm lo tốt hơn và thiết thực hơn đời sống của đoàn viên và công nhân.

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng cho biết thêm: Chúng tôi cũng đã tập trung chỉ đạo cho các cấp công đoàn phải chăm lo, quan tâm hơn đến đời sống của người lao động, phối hơp với người sử dụng lao động để ký kết các hiệp ước lao động tập thể, quan tâm đến vấn đề tiền lương, tiền thưởng và các phúc lợi khác cho người lao động.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh, những hoạt động thiết tại phiên chợ , cũng như nỗ lực của các cấp công đoàn, của các đơn vị trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân có ý nghĩa lớn , động viên người lao động gắn bó, đồng hành cùng doanh nghiệp để tiếp tục ổn định, phát triển./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm