Thứ Sáu, 29/03/2024 15:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học, dừng các hoạt động lễ hội

(ANTV) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, UBND các tỉnh Bắc Ninh, Tuyên Quang, Hưng Yên, Hà Nam đã quyết định cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 01/02, đồng thời dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội để phòng dịch.

Trong thời gian nghỉ học, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn các tỉnh tiếp tục chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức người lao động và học sinh, sinh viên tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về nghỉ Tết. Thông tin, tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan, ban ngành và cha mẹ học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Chủ động các phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó với các tình huống phức tạp xảy ra; tăng cường sử dụng hiệu quả các hình thức dạy học qua mạng Internet và các ứng dụng chuyên môn, triển khai dạy học trực tuyến. Các cơ sở giáo dục thực hiện công tác phun thuốc phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường... Tất cả những người đi, đến, về từ vùng dịch phải tự giác khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định, hướng dẫn của ngành y tế.

Toàn bộ học sinh, giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Chiều 31/1, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hơn 1.000 học sinh trường Tiểu học Xuân Phương, TP Hà Nội.

Sau khi phát hiện trường hợp một học sinh lớp 3E trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm là con của ca bệnh 1.694 (nam, 40 tuổi, có địa chỉ phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) mắc COVID-19, Quận Nam Từ Liêm đã thiết lập khu cách ly tập trung ngay tại trường và tiến hành cách ly ngay 79 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh.

Chiều 31/1, Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã cử nhân viên y tế đến phường Xuân Phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Vì hầu hết các em còn nhỏ, chưa thể tự sinh hoạt được nên đa số khi đi cách ly đều có phụ huynh đi cùng. Trường hợp không có phụ huynh đi cùng, phía nhà trường và phòng giáo dục của quận cũng sắp xếp phương án tốt nhất để chăm sóc, ổn định tinh thần cho các học sinh.

Công an tỉnh Thái Bình kiểm tra chốt phòng, chống dịch COVID-19

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 tại cầu Sông Hoá, cầu Nghìn và cầu Hiệp.

Theo quyết định của tỉnh Thái Bình, 7 tổ công tác liên ngành kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào tỉnh gồm cầu Tân Đệ, cầu Nghìn, cầu Hiệp, cầu Thái Hà, cầu Chiều Dương, cầu La Tiến, cầu sông Hoá hoạt động trở lại từ 18 giờ ngày 30/01/2021.

Các tổ công tác thường xuyên kiểm tra, cập nhật đầy đủ thông tin, lịch trình di chuyển của từng người, các phương tiện vận tải vào địa bàn tỉnh Thái Bình. Quá trình kiểm tra, người dân và chủ phương tiện xe khách, xe tải, xe taxi chấp hành nghiêm túc theo quy định tại các chốt phòng, chống dịch.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm