Thứ hai, ngày 24/01/2022 - 14:05 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:42, Thứ 7, 27/11/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nhếch nhác nhà ga đường sắt Cát Linh – Hà Đông

(ANTV) - Một số bất cập của dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông sau khi đi vào khai thác thương mại. So với thời gian phục vụ người dân miễn phí hiện số lượng hành khách sử dụng dự án tỷ lệ không cao. Đặc biệt, hiện lượng hành khách sử dụng vẫn chủ yếu là trải nghiệm. Tuy mới đi vào khai thác thương mại nhưng xung quanh các khu vực 12 nhà ga vẫn khá lộn xộn. Một trong những điểm đáng chú ý đó là việc hàng loạt các dịch vụ trái phép mọc lên, bủa vây nhiều ga dọc tuyến. Cụ thể vấn đề này đang diễn ra như thế nào? Điều này ảnh hưởng ra sao đến hoạt động vận tải trên tuyến? Mời quý vị theo dõi ghi nhận của ANTV.

Những hình ảnh quen thuộc tại nhà ga Cát Linh, thành phố Hà Nội, mặc dù chưa được hoạt động chính thức nhưng những lái xe ôm vẫn thoải mái chèo kéo mỗi khi có hành khách. Và khi đón được khách thì lại vô tư vi phạm giao thông.

Còn tại điểm cuối nhà ga Yên Nghĩa, hàng loạt phương tiện dừng đỗ sai quy định bủa vây kín hết lối lên của nhà ga. Không những vậy cũng không khó để bắt gặp khung cảnh lộn xộn, nhếch nhác dưới chân nhiều nhà ga bởi các quán trà đá, hàng rong, điểm trông giữ xe tự phát phục vụ khách đi tàu và thậm chí là cả rác thải bữa bãi.

Theo ghi nhận thực tế tại 12 nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, đa số điểm lên xuống đều bị bủa vây bởi những cửa hàng dịch vụ của người dân. Đại diện Sở Giao thông và Vận tải thành phố Hà Nội cho biết, các ga tàu kết nối chủ yếu để phục vụ hành khách, thành phố chưa cho phép mở các hoạt động kinh doanh. Do vậy, để chủ động các phương án đảm bảo an toàn, tạo mỹ quan cho khu vực ga tàu điện, lực lượng Công an đã chủ động các giải pháp, bố trí lực lượng tổ chức tuần tra tại các điểm khu vực xung quanh các nhà ga. Đồng thời, tập trung các giải pháp giải toả thực trạng trên.

Số liệu thống kê cho thấy lượng hành khách đã giảm hơn khá nhiều sau khi chính thức đi vào khai thác thương mại. Cụ thể, trong 3 ngày bình thường (từ 22 đến 24/11), lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông giảm hơn 50% so với ngày đầu khai thác thương mại. Và điều này cũng có thể dễ hiểu hơn khi những hình ảnh xấu xí như vẫn còn tồn tại xung quanh các nhà ga của công trình nghìn tỷ - dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Thủ đô.

BT
Thăm dò khán giả