Thứ Năm, 28/03/2024 19:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhân rộng mô hình cách ly khu công nghiệp

(ANTV) - Khu cách ly, điều trị tại chỗ những người lao động nhiễm COVID-19 có triệu chứng nhẹ là một trong những điểm sáng phòng chống dịch ở Khu công nghệ cao và cần được nhân rộng. Đây là đánh giá của Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh khi làm việc với Ban quản lý khu công nghệ cao vào chiều ngày 10/11.

Trong giai đoạn hiện nay, TP.HCM xác định việc chăm sóc cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có đóng góp lớn chính là công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa nhất. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá trong phòng chống dịch và nhất là trong giai đoạn thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19, Khu công nghệ cao có 4 điểm sáng. Thứ nhất: các doanh nghiệp khu công nghệ cao đã coi công nhân là đối tượng phục vụ chính nên các kế hoạch đều có kết nối, theo dõi, hỗ trợ, liên lạc thường xuyên. Nhờ vậy, quá trình quay lại sản xuất nhanh, chủ động.

Điểm sáng thứ 2 là đơn vị đã ứng dụng công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, kết nối với cơ sở dữ liệu của thành phố để kiểm soát, giám sát rủi ro do dịch bệnh. Thứ ba là hình thành cơ sở để thu dung người mắc Covid-19 nhẹ. Thứ tư là khu công nghệ cao đã từng bước hình thành mô hình thích ứng phù hợp, trong đó có kế hoạch về nhà máy, nơi ở cho công nhân đi lại, sinh hoạt.

Về những vấn đề cần lưu ý trong thời gian tới, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng quy trình xử lý F0 phải hạn chế tối đa tránh ảnh hưởng đến sản xuất, đặc biệt trong giai đoạn bình thường mới. Bên cạnh đó, ông lưu ý phải tiêm ngay cho những lao động chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19 và cần tính toán các chiến lược về an sinh và xã hội, nhà lưu trú cho công nhân. Bí Thư Nguyễn Văn Nên cũng nhấn mạnh khu công nghệ cao cần tiếp tục phát huy thế mạnh, đóng góp cho thành phố, đặc biệt là về công nghệ.

Đưa người lao động trở lại các tỉnh, thành làm việc

Hỗ trợ đưa người lao động trở lại các tỉnh, thành làm việc và cố gắng tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin cho bà con trước khi họ rời tỉnh, đây là một trong những nội dung chỉ đạo mới nhất của chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Sở Lao động - thương binh và xã hội kết nối với Sở Lao động - thương binh và xã hội các tỉnh, thành phố đưa phương tiện đến đón người lao động, hỗ trợ một số tiền ban đầu cho người lao động khi quay trở lại làm việc tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa phương khác có nhu cầu lao động. Đảm bảo cho tất cả người lao động được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19 trước khi bà con rời khỏi tỉnh.

Những ngày gần đây, số ca mắc covid tại Bạc Liêu có chiều hướng giảm. Tỉnh đã chuyển cấp độ phòng chống dịch từ cấp độ 4 (vùng đỏ) xuống cấp độ 3 (vùng cam) từ ngày 9/11. Tuy nhiên người dân không vì thế mà chủ quan, lơ là phòng chống dịch. Cũng tại chỉ đạo này, tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các hàng quán, nhất là quán giải khát, ăn uống, cơ sở kinh doanh phục vụ tại chỗ thức uống có cồn không được kinh doanh sau 21h hằng đêm.

Người dân hạn chế tối đa việc ra đường khi không cần thiết, nhất là từ 21h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau. Áp dụng từ  10/11 đến khi có thông báo mới./

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm