Thứ Sáu, 29/03/2024 04:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

(ANTV) - Đến nay, toàn tỉnh Nam Định có 98,7% xã, phường, thị trấn và 94,8% thôn, xóm, tổ dân phố được công nhận đạt chuẩn an toàn về ANTT. Để có được những kết quả nổi bật này là nhờ những năm qua Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Nam Định (Gọi tắt là Ban Chỉ đạo 138 tỉnh) đã sát sao chỉ đạo, phối hợp, triển khai thực hiện các phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ một cách hiệu quả, thiết thực. 

Nam Định là địa bàn trọng điểm về tôn giáo nên công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc là nhiệm vụ quan trọng của lực lượng công an xã.

Sáu tháng đầu năm 2022, Giáo xứ đền thành Giuse Sa Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định được tặng giấy khen trong phong trào người công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây chỉ là 1 trong nhiều giáo xứ thực hiện hiệu quả các mô hình: “Xứ họ tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu”; Giáo xứ, giáo họ không có tội phạm, không có ma túy, không có tệ nạn xã hội”.

Ông Trần Văn Mạnh, Trùm chánh Giáo xứ đền thành Giuse Sa Châu, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cho biết: Trong giáo xứ đã được sự nhắc nhở của giáo xứ, ban hành giao sứ Để mọi người có được sự đoàn kết và yêu thương nhau, cũng như trong các công việc làm ăn, tránh những tệ nạn tránh cãi thì cũng đã có tổ hòa giải của giáo xứ để khuyên giải cho nên trong sáu tháng vừa qua thì nói chung cũng không xảy ra một vấn đề gì, giáo xứ rất là bình yên, bà con giáo dân luôn chấp hành đường lối chính sách của đảng pháp luật Của nhà nước.

Để huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân, từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Nam Định đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, địa phương thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự. Trọng tâm là “ xây dựng xã, thị trấn điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phường điển hình về trật tự đô thị”.

Bám sát các văn bản chỉ đạo đó, đến nay, toàn tỉnh Nam Định có 98,7% xã, phường, thị trấn và 94,8% thôn, xóm, tổ dân phố được công nhận đạt chuẩn an toàn về ANTT.

Đại tá Phan Thị Loan, Phó Giám đốc công an tỉnh Nam định cho biết: Trong sự chỉ đạo của chính quyền các cấp và nhất là sự đồng lòng của nhân dân thể hiện muốn xây dựng chỉ số hạnh phúc trong nhân dân và an ninh an toàn, ban chỉ đạo 138 chỉ đạo rất quyết liệt và lắng nghe ý kiến của nhân dân để trong thời gian tới tiếp tục xây dựng mô hình phong chào nông thôn mới và kiểu mẫu.

Từ hiệu quả của các mô hình bảo vệ an ninh Tổ quốc, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho cơ quan chức năng các nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, giải quyết gần 80% vụ việc liên quan đến ANTT. Đặc biệt đã góp phần phát hiện, ngăn chặn, thu hồi hàng nghìn tài liệu có nội dung xấu liên quan đến quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước. Qua đó, khiếu tố giảm trên 4% theo từng năm.

Ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 138 tỉnh Nam Định cho biết: Những kết quả nổi bật về phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ đó là Nam Định là một trong 2 tỉnh đầu tiên của toàn quốc về đích nông thôn mới năm 2019. Cùng với đó phong trào toàn dân Bảo vệ ANTQ luôn được quan tâm, phương châm của chúng tôi là tự phòng, tự bảo vệ.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục chỉ đạo xây dựng, nhân rộng các mô hình theo hướng xã hội hóa “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải” từ cơ sở. Việc phát động toàn dân hưởng ứng, chấp hành pháp luật là điều vô cùng quan trọng trong điều kiện tỉnh Nam Định đang tập trung triển khai, xây dựng một số dự án mới có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm