Thứ Sáu, 29/03/2024 12:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhà ga, bến xe sẵn sàng phương án vận tải dịp 2/9

(ANTV) -Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 1 - 4/9), dự báo nhu cầu đi lại tham quan, nghỉ dưỡng, về quê thăm gia đình sẽ tăng cao. Doanh nghiệp vận tải trên các lĩnh vực đang tích cực chuẩn bị các phương án để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. 

 Ghi nhận thiệt hại bước đầu do bão số 3 Bão số 3 đổ bộ vào đất liền tại khu vực Quảng Tây, Trung Quốc nhưng hoàn lưu của bão vẫn gây mưa lớn diện rộng tại nhiều địa phương. Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Maon), TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh từ 21h tối 25/8 có gió to, mưa rất lớn, nhiều cây xanh bị đổ. Sau khi đi vào đất liền, bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.  Tại trung tâm TP Móng Cái (Quảng Ninh) đêm qua có mưa to, có lúc mưa rất to, gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, làm gãy đổ một số cây. Khoảng 250 cây xanh trên địa bàn thành phố đã bị đổ, gãy; một số biển quảng cáo và quán ô bạt bị gió đánh hỏng; 31 cột điện bị đổ; khoảng 30ha lúa, hoa màu, cây trồng bị ảnh hưởng; một số vị trí bị ngập úng cục bộ. Không có điểm sạt lở đất ảnh hưởng đến giao thông và dân cư. Qua kiểm tra và theo báo cáo của UBND các xã, phường tính đến thời điểm này, trên địa bàn toàn thành phố không có thiệt hại về người. Còn tại Hải Phòng, mưa lớn kéo dài từ khoảng 20h tối qua đã gây ngập úng tại nhiều tuyến đường như Tô Hiệu, Nguyễn Bình, Lê Lợi,… Có nơi nước ngập gần nửa mét, tràn cả vào nhà dân. Gió lớn trong cơn bão đêm qua cũng đã quật đổ nhiều cây xanh ở Hải Phòng. Sáng nay mưa đã tạnh. Tuy nhiên do ảnh hưởng của trận mưa đêm 25/8, nhiều tuyến phố vẫn đang ngập lụt khiến người dân chật vật di chuyển giờ cao điểm sáng. Nhiều cửa hàng bị ảnh hưởng việc kinh doanh do chưa thể mở cửa.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm