Thứ Bảy, 11/05/2024 08:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nguyên nhân khiến suối Sọ (Bình Dương) đổi màu trắng đục

(ANTV) - Ngày 18/7, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND phường Tân Bình, đội Cảnh sát kinh tế và ma túy (Công an TP.Dĩ An) tiến hành điều tra làm rõ vụ việc dòng suối Sọ đổi màu, nổi bọt trắng và bốc mùi nồng nặc.

Theo phản ánh của người dân, vào tối ngày 17-7 nước tại dòng suối Sọ đổi thành màu sữa, nổi bọt trắng. Kèm theo đó là mùi nồng nặc bốc lên như mùi thuốc sâu.

Đến chiều 18-7, tình trạng này vẫn xảy ra nhưng có giảm bớt. Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một cơ sở phế liệu không tên nằm trên đường Lê Hồng Phong đã đổ nước rửa các thùng hóa chất thẳng xuống cống thoát nước, khiến dòng suối bị ô nhiễm.

Được biết, cơ sở này mới bắt đầu hoạt động và không có giấy phép kinh doanh.

Cả nước ghi nhận 10.745 ca mắc tay chân miệng

Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 10.745 trường hợp mắc tay chân miệng tại 63 tỉnh, thành phố. Trong đó, có 6.662 trường hợp nhập viện, không có tử vong. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, một số tỉnh, thành phố ghi nhận số ca mắc gia tăng trong các tuần gần đây là TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Bắc Ninh.

Để hạn chế đến mức thấp nhất số ca tử vong do bệnh tay chân miệng, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và Y tế các bộ, ngành đề nghị tiếp tục triển khai việc rà soát, bổ sung kế hoạch phòng, chống bệnh tay chân miệng trên địa bàn.

Đồng thời kiểm tra, đánh giá về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất và vật tư y tế tại cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc, bảo đảm sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh tay chân miệng.

Các đơn vị tăng cường việc theo dõi người bệnh tay chân miệng đang nằm nội trú tại cơ sở khám, chữa bệnh trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh diễn biến nặng lên; ghi chép hồ sơ bệnh án đầy đủ, chi tiết.

Tin mới nhất

Sức mạnh của sự đồng lòng

Sức mạnh của sự đồng lòng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Những năm qua, cùng với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng bào Công giáo tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT của địa phương. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, vào cuộc tích cực của lực lượng công an cơ sở trong việc nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào Công giáo.

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, các cơ quan viện trợ của Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo trong bối cảnh các cửa khẩu quan trọng vẫn đang đóng, việc dự trữ lương thực và nhiên liệu đang dần cạn kiệt có thể buộc các hoạt động viện trợ phải dừng lại trong vài ngày tới, các bệnh viện phải đóng cửa và dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng nhiều hơn.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Điểm tin 11/05/2024

(ANTV) - Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp đóng vai trò quan trọng trong việc phân luồng sau bậc THCS. Thế nhưng, ranh giới giữa việc tư vấn, định hướng với việc có dấu hiệu ép buộc học sinh không tham gia kỳ thi vào lớp 10 công lập rất mong manh. Về vấn đề này, báo Lao động có bài “Vận động” bỏ thi vào lớp 10 công lập và chuyện phân luồng sau bậc THCS”.

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Bữa cơm gia đình - gắn kết yêu thương là nội dung, ý nghĩa của hội thi nấu ăn năm 2024 do Công đoàn Bệnh viện 30/4 Bộ Công an tổ chức, nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Đây là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống để luôn giữ ấm ngọn lửa hạnh phúc của gia đình, cũng như thể hiện kỹ năng, tài năng về ẩm thực.

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Xem thêm