Thứ Sáu, 29/03/2024 15:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nguy cơ mất an toàn đường thủy nội địa tại Bắc Kạn

(ANTV) - Tại thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, hiện có 2 hồ chứa nước lớn, nhưng hầu hết các xuồng máy hoạt động tại đây không đảm bảo điều kiện an toàn có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Không có áo phao, không có các điều kiện đảm bảo an toàn tối thiểu nhưng hàng chục xuồng máy vẫn đi lại hàng ngày trên lòng hồ chứa nước Nặm Cắt ở xã Dương Quang, Thành phố Bắc Kạn. Hầu hết số phương tiện này do người dân tự chế tạo để đi lại, chở hàng hóa và phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Bà Phạm Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND xã Dương Quang, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn cho biết: Qua rà soát thì có 31 xuồng trong đó chủ yếu là xuồng nhỏ phục vụ sản xuất, bà con đi lao động sản xuất tại lòng hồ khu vực lòng hồ, khu vực chưa bị thu hồi ở ven lòng hồ trồng hoa màu, hoa quả chưa thu hồi ven lòng hồ.

Thành phố Bắc Kạn có hồ chứa nước Nặm Cắt ở xã Dương Quang, dung tích hơn 12 triệu m3 và Hồ thủy điện Thác Giềng ở xã Xuất Hóa. Hiện trên hai hồ này có 33 xuồng máy hoạt động nhưng tất cả các phương tiện chưa đăng ký và kiểm định chất lượng. Hầu hết xuồng máy do người dân tự chế, không đảm bảo điều kiện kỹ thuật về an toàn. Người điều khiển không có chứng chỉ chuyên môn về điều khiển phương tiện đường thủy nội địa.

Ông Ma Hoàng Định, Trưởng thôn Bản Pẻn, xã Dương Quang, bày tỏ mong các cấp các ngành tạo điều kiện hướng dẫn, kiểm tra xuồng nào tạo điều kiện xuồng nào sản xuất, kinh doanh thì tạo điều kiện định hướng để đi lại đảm bảo an toàn.

Hai hồ chứa nước này mới hoàn thành nên nhu cầu đi lại bằng xuồng của người dân là khá lớn. Trước thực trạng này, Phòng quản lý đô thị Thành phố Bắc Kạn phối hợp với Đội CSGT-TT Công an Thành phố Bắc Kạn đã tổ chức kiểm tra phương tiện vận tải đường thủy nội địa trên 2 Hồ này và tiến hành lập biên bản nhắc nhở. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng hướng dẫn các chủ phương tiện thiết kế xuồng đúng quy định để đăng ký, đăng kiểm đảm bảo an toàn trước khi đi vào hoạt động./.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm