Thứ Tư, 24/04/2024 21:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nguy cơ khó lường từ những gói gia vị

(ANTV) - Các món lẩu nướng muốn ngon thì việc ướp các loại gia vị như thế nào lại vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đánh đúng vào tâm lý người tiêu dùng ham rẻ, nhiều hàng gia vị không nhãn mác lên ngôi.

Gia vị chính là thứ không thể thiếu trong chế biến thực phẩm. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại gia vị không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Người tiêu dùng như đang lạc vào ma trận các loại thực phẩm này. Dù đã được cảnh báo rất nhiều nhưng các loại gia vị không rõ nguồn gốc vẫn được bày bán tràn lan trên thị trường. Dọc các chợ lớn nhỏ trên địa bàn Hà Nội, gia vị không nhãn mác được xuất hiện rất nhiều trên các kệ hàng.

Không chỉ tại các quầy hàng mà trên chợ mạng các sản phẩm gia vị cũng được chào bán tràn lan. Từ các gia vị cho món lẩu, nướng hay chất tạo độ thơm, độ ngọt cho món ăn. Những loại này đều có nguồn gốc từ trung quốc, không có bất cứ thông tin gì bằng tiếng việt hay giấy tờ chứng minh nguồn gốc của sản phẩm.

Thời gian gần đây rất nhiều các các vụ ngộ độc tập thể có liên quan đến chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc. Không ít trường hợp trong đó là do người sử dụng gia vị bị nhiễm độc để chế biến món ăn. Theo các chuyên gia tâm lý người tiêu dùng xưa nay vẫn ham của rẻ nên chẳng mấy quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm miễn thấy ưa mắt là mua về dùng. Đánh đúng vào tâm lý số đông ấy mà mặt hàng gia vị không nhãn mác lên ngôi. Nhiều chủ cửa hàng bán hàng ăn có sử dụng gia vị loại này dù biết thì cũng giả điếc vì lợi nhuận.

Tin mới nhất

Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á

Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á

Kinh tế 24/04/2024

(ANTV) - TP.HCM vừa vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á. Sự công nhận liên tục trên là minh chứng cho sức hấp dẫn lâu dài và hiệu quả trong việc tổ chức các sự kiện MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) quốc tế quan trọng tại thành phố.

Tuyên phạt 7 năm tù đối tượng chống phá Nhà nước

Tuyên phạt 7 năm tù đối tượng chống phá Nhà nước

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 24/4, TAND tỉnh Lâm Đồng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Dương Tuấn Ngọc, trú tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Xem thêm