Thứ Sáu, 19/04/2024 10:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người dân quận Tây Hồ đi chợ bằng thẻ

(ANTV) - Từ sáng 27/7 quận Tây Hồ, TP Hà Nội bắt đầu triển khai phát thẻ đi chợ cho người đân di chợ trong thời gian giãn cách. Việc phát thẻ đi chợ cho người dân theo nguyên tắc ngày chẵn, ngày lẻ hoặc vào một khung giờ nhất định cho 8 phường trên địa bàn. Đây là quận đầu tiên triển khai hình thức đi chợ này, dự kiến trong thời gian tới sẽ triển khai rộng khắp Tp Hà Nội.

Ngay từ sáng sớm, tại cổng chợ Nhật Tân, Phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, lực lượng chức năng đã trực chốt bắt đầu kiểm soát tại các điểm chợ và khu vực áp dụng thẻ đi chợ, để hướng dẫn người dân thực hiện đúng cách. Mặc dù lúc vào chợ phải thêm công đoạn kiểm tra phiếu, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhưng phần lớn người dân đều rất đồng tình ủng hộ phương án phòng chống dịch này.

Theo lãnh đạo Phường Nhật Tân, trên địa bàn mỗi hộ dân được nhận thẻ đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên thẻ ghi rõ họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ. Đảm bảo 3 ngày mỗi hộ dân có thể đi chợ một lần, luân phiên giữa các hộ gia đình vào một khung giờ nhất định theo ngày chẵn hoặc lẻ và chủ nhật.

Không chỉ đối với người dân đi chợ được phát thẻ, mà với những tiểu thương kinh doanh tại các chợ trên địa bàn quận, đều được khai báo y tế và cấp giấy xác nhận ra vào chợ.

Hà nội hiện có 459 chợ, 28 trung tâm thương mại, 123 siêu thị và 1800 chuỗi cửa hàng tiện ích. Hiện các hệ thống siêu thị, các chợ truyền thống tại Hà Nội đều siết chặt quy định phòng dịch. Cũng theo chỉ đạo mới nhất của Bí thư Thành ủy Hà Nội, việc phát thẻ đi chợ sẽ được triển khai toàn Tp, và Sở Công thương sẽ nghiên cứu ban hành một mẫu thẻ thống nhất áp dụng chung trên toàn TP.

Trong thời điểm dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. TP Hồ Chí Minh đã áp dụng nhiều biện pháp mới siết chặt hoạt động của các tài xế giao hàng để chống dịch.

Nhiều doanh nghiệp gọi xe công nghệ ngay lập tức bị ảnh hưởng, có đơn vị đã phải tuyên bố tạm dừng hoạt động. Cụ thể: Hệ thống siêu thị Aeon đã phải ngừng nhận đơn hàng qua kênh trực tuyến, điện thoại từ ngày 26/7.

Hiện đơn vị chỉ tập trung xử lý lượng đơn hàng tồn đọng. Đại diện chủ quản chuỗi siêu thị Tops Market và Go cho biết, ngày 27/7 các đối tác giao hàng đã tăng giá vận chuyển lên đến 20%, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các chính sách hỗ trợ miễn phí vận chuyển của siêu thị.

Hiện các đơn vị gọi xe công nghệ cho biết, chính quyền TP Hồ Chí Minh vẫn chưa chốt danh sách số lượng tài xế giao hàng được phép hoạt động trong thời điểm này.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm