Thứ Sáu, 26/04/2024 14:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người dân Bắc Giang vững tin chống dịch

(ANTV) - Tại Bắc Giang, các ca nhiễm không ngừng tăng trong những ngày qua. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có hơn 600 ca dương tính, hơn 10.000 trường hợp phải cách ly tập trung, nhiều địa phương phải thực hiện phong tỏa, giãn cách. Tuy nhiên, với những hoạt động chi viện kịp thời từ trung ương và các tỉnh thành lân cận, người dân địa phương vững tin nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh.

Khung cảnh vắng lặng, khác xa ngày thường tại thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên. Không buôn bán, tụ tập, người dân thị trấn triệt để thực hiện chỉ thị giãn cách. Thị trấn Nếnh là một trong những khu vực có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn tại huyện Việt Yên bởi nơi đây, có hàng nghìn công nhân đang sinh sống. Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào thị trấn là giải pháp cấp thiết lúc này. Để giảm tải cho lực lượng chức năng, người dân Nếnh đã chủ động cắt cử, luân phiên nhau canh giữ ở nhiều chốt kiểm soát.

Sự đồng lòng của người dân thực sự đã mang lại những động lực to lớn cho chính quyền địa phương trong buổi đầu của cuộc chiến với dịch bệnh. Bên cạnh đó là sự chi viện kịp thời từ trung ương và các tỉnh lân cận. Nguy cơ Nếnh vỡ trận đã được giảm thiểu.

Không riêng thị trấn Nếnh, toàn tỉnh Bắc Giang hiện cũng đang tập chung cao độ cho cuộc chiến với dịch bệnh. Cơ sở vật chất y tế cũng được cải thiện khi nhiều bệnh viện dã chiến đã được thiết lập.

Các ca nhiễm tại Bắc Giang không ngừng tăng trong những ngày qua, nhưng với sự quyết tâm của chính quyền, sự chung tay, hỗ trợ từ các đoàn thể trung ương và địa phương, người dân nơi đây vững tin sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm