Thứ Ba, 23/04/2024 21:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người chiến sĩ công an "3 cùng" với dân bản

(ANTV) - Công tác đảm bảo an ninh trật tự trên các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới luôn là nhiệm vụ nặng nề, phức tạp. Để làm tốt công tác này, những cán bộ, chiến sĩ công an ngoài nắm chắc nghiệp vụ còn phải bám bản, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, giúp dân ổn định cuộc sống, giữ gìn bình yên từng bản làng.

Bản Mã Lịt, xã Nà Sác, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đường đến bản vô cùng khó khăn, cách trung tâm huyện hơn chục km.

Trung tá Hoàng Văn Huân - Đội trưởng Đội An ninh cùng các cán bộ trong đội vào tận bản để tuyên truyền người dân đi theo đúng đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước như không sinh con thứ 3, không vượt biên lao động trái phép. Được các cán bộ chiến sỹ công an đến tận gia đình tuyên truyền như vậy, những người dân như anh Hoàng Văn Kinh đã hiểu hơn và chấp hành theo đúng quy định của pháp luật.

Nhưng hiệu quả hơn nữa thì những cán bộ, chiến sỹ như trung tá Hoàng Văn Huân phải thường xuyên thực hiện 3 cùng là ăn cùng, ở cùng và làm cùng nhân dân. Và đó không phải là câu chuyện ngày 1, ngày 2 mà là những câu chuyện nối dài.

Vất vả, nhưng khi càng gần dân thì tư tưởng, nhận thức của người dân càng dễ thay đổi.

Trung tá Hoàng Văn Huân cho biết: "Bà con ở biên giới còn nhiều khó khăn, chúng tôi chia làm các tổ đến đây để giúp đỡ bà con, nhất là ngày mùa để bà con ổn định cuộc sống."

Thượng tá Phạm Sỹ Hùng, Phó trưởng công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng cho biết: "Cái kết quả thực hiện thì từ một cá nhân đã tạo phong trào trongng đội, cán bộ noi gương để bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để giải quyết vấn đề biên giới, vùng nông thôn. Để từ đó đảm bảo an ninh biên giới."

Những những hủ tục lạc hậu dần không còn. Tình hình vượt biên trái phép, trộm cắp, nghiện ma túy hay truyền đạo trái phép cũng giảm phần lớn. Bà con chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế. Có được những đổi thay như vậy cũng bởi 1 phần những người chiến sĩ an ninh như Trung tá Hoàng Vân Huân  đã có được lòng tin của đồng bào, sự giúp đỡ của nhân dân.

Bám bản 3 cùng với nhân dân - Những đóng góp đó của trung tá  Hoàng Văn Huân cũng như  nhiều cán bộ, chiến sỹ khác đang làm nhiệm vụ ở vùng cao, vùng biên giới đã và đang góp phần giữ vững an ninh trật tự, đặc biệt  góp phần củng cố thêm niềm tin của lực lương công an với nhân dân.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm