Thứ Bảy, 11/05/2024 10:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người chỉ huy có nhiều sáng kiến nơi đảo xa

(ANTV) - Năng động, sáng tạo, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động. Đó chính là tác phong của người chỉ huy trưởng đảo Nam Yết, Thượng tá Đào Văn Kha. Đối với Thượng tá Kha, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tiếp thêm động lực để chỉ huy đơn vị vững mạnh, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Học tấm tấm gương, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đối với Thượng tá Kha phong cách lãnh đạo phải sâu sát, vì lãnh đạo sâu sát sẽ nâng cao được tính khách quan, minh bạch. Muốn tốt, phải đi tận nơi, xem tận chỗ. Nhiệm vụ ở trên đảo là rất nhiều, hết sức gian khổ, thế nhưng để hoàn thành tốt nhiệm vụ thì đối với đội ngũ cán bộ, trước hết là phải gần gũi, quan tâm bộ đội và phải thực sự thương yêu bộ đội. Đó chính là phương châm của Thượng tá Kha trong chỉ huy đơn vị.

Thượng tá Đào Văn Kha chia sẻ: "Dù có vất vả, dù có gian khổ, thế nhưng mà mình cùng với bộ đội làm thì bộ đội rất là hưởng ứng tích cực.Những cái việc làm đấy là mình phải thực hiện, kể cả trong cái thời tiết nắng nóng, huấn luyện mà chiến sỹ huấn luyện ngoài thì mình cũng phải trực tiếp ra thao trường để uốn nắn, sửa tập cho bộ đội thì những cái biện pháp như vậy là có hiệu quả rất tốt trong cái việc tiếp thu kiến thức cũng như tổ chức luyện tập cho bộ đội."

Trung tá Nguyễn Văn Dương, Chính trị viên phó đảo Nam Yết cho biết: "Đây là một cá nhân có  nhiều sáng kiến trong phương pháp chỉ huy bộ đội, là một người rất là sâu sát, cụ thể, tỉ mỉ, cùng với bộ đội cùng ăn, cùng ở, cùng làm và là tấm gương cho cbcs trong đơn vị noi theo."

Ở ngoài đảo xa còn nhiều thiếu thốn. Ngoài cái việc tăng gia cải thiện đời sống, người chỉ huy này luôn động viên, chỉ bảo bộ đội thực hành tiết kiệm. Chế biến đến đâu, đủ ăn đến đấy, không để thừa thãi. Đặc biệt vào mùa khô thường kéo dài 4-5 tháng, thiếu thốn về nước ngọt nên việc tiết kiệm từng giọt nước là rất quan trọng.

Chính vì việc thực hành tiết kiệm, không lãng phí và tận dụng một cách khoa học. CBCS vẫn có đủ rau xanh cải thiện bữa ăn. Cây cối trên đảo được chăm sóc tươi tốt, góp phần tạo môi trường biển đảo xanh, sạch, đẹp.

Thượng tá Đào Văn Kha cho biết: "Hiện nay cây của đảo rất là xanh tốt, cũng nhờ sự chăm sóc, nuôi dưỡng cây cối của bộ đội cho nên là có một cái hàng cây như vậy, thì nó thể hiện cụ thể trong cái hành động của người chỉ huy nó thể hiện qua cái kết quả hàng ngày và kết quả thực tế của đơn vị, có một cái môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp, đấy là công sức của bộ đội, chứ không phải tự nhiên mà có."

Phần lớn thời gian gắn bó với Trường Sa, khô cằn nắng cháy, biển trời mênh mông đã tôi luyện ý chí quyết tâm, kiên cường của Thượng tá Kha cùng CBCS. Khẳng định lời hứa vững chắc tay súng bảo vệ biển đảo quê hương, như lời Bác Hồ từng căn dặn.

Tin mới nhất

Bắt khẩn cấp 2 nghi phạm giết người trong đêm

Bắt khẩn cấp 2 nghi phạm giết người trong đêm

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Nhận tin báo trung tâm y tế huyện Trà Ôn tiếp nhận 1 trường hợp tử vong trên người có nhiều vết thương, Công an tỉnh Vĩnh Long đã vào cuộc điều tra, truy bắt được 2 nghi phạm tên Nguyễn Trọng Phúc (18 tuổi, trú huyện Trà Ôn) và Đặng Minh Quy (21 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) liên quan đến vụ án.

Đề xuất Chính phủ chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Đề xuất Chính phủ chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030

Chính trị 11/05/2024

(ANTV) - Chiều 10/5, tại trụ sở Bộ Công an đã diễn ra phiên họp Hội đồng thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030. Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030 chủ trì phiên họp.

Công an Đồng Nai thông tin nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

Công an Đồng Nai thông tin nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người chết

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về nguyên nhân gây ra vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty TNHH Sản xuất – Thương mại gỗ Bình Minh (số 72 đường Kiểm, ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) khiến 6 người tử vong, 5 người bị thương. Đồng thời khởi tố, bắt tạm giam ông Feng Yong (SN 1985, quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Giải cứu thành công người phụ nữ mắc kẹt giữa 2 ngôi nhà

Giải cứu thành công người phụ nữ mắc kẹt giữa 2 ngôi nhà

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Mắc kẹt tại khoảng trống giữa 2 ngôi nhà – tình huống này thường gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tâm lý của nạn nhân. Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thái Bình đã kịp thời có mặt cứu hộ thành công người phụ nữ này an toàn. Thêm một việc làm ý nghĩa, là có thêm một hình ảnh đẹp của người chiến sỹ công an lan tỏa trong lòng nhân dân.

Tăng cường công tác quản lý xe điện 4 bánh

Tăng cường công tác quản lý xe điện 4 bánh

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện phục vụ chở khách du lịch trong khu vực hạn chế, hiện đang được hoạt động thí điểm tại 1 số địa phương trên cả nước. Tuy nhiên theo báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này. Điều này cũng đã gây ra những khó khăn nhất định trong công tác quản lý đối với hoạt động phương tiện này.

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Chủ động chữa cháy hiệu quả tại làng nghề

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Hầu như năm nào, TP Hà Nội cũng xảy ra cháy tại các làng nghề. Đặc biệt khi bước vào giai đoạn nắng nóng như hiện nay, nguy cơ cháy nổ càng tăng cao. Bởi vậy, việc duy trì hiệu quả các tổ liên gia an toàn PCCC, để người dân có thể xử lý các đám cháy ngay từ lúc mới phát sinh là biện pháp quan trọng đang được lực lượng công an cơ sở duy trì, nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Yêu cầu các trung tâm đăng kiểm phải nhận thanh toán bằng thẻ; Từ 15/6, xe đăng kiểm lần đầu phải trả 2 loại phí; Hà Nội ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng về PCCC và CNCH...là thông tin về một số chính sách đang được dư luận quan tâm.

Xem thêm