Thứ Sáu, 29/03/2024 16:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân mới

(ANTV) -  Thời gian qua, Công an tỉnh Nghệ An đã tích cực triển khai thực hiện công tác cấp, quản lý căn cước công dân theo đúng kế hoạch đề ra, góp phần nâng cao chất lượng quản lý nhà nước về ANTT.

 

Tại bộ phận 1 cửa Công an tỉnh Nghệ An, mỗi ngày tiếp nhận xử lý cho từ 150 đến 200 trường hợp đến làm thủ tục cấp căn cước công dân gắp chip.

Thẻ CCCD sử dụng chíp điện tử có nhiều ưu điểm hơn so với mã vạch. Mức độ bảo mật của chíp rất cao, cho nên thông tin định danh của công dân được lưu trên CCCD gắn chíp là không thể thay đổi và không thể giả mạo.

Chị Trịnh Thị Viết, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cho biết: "Tôi đã nghe đến vấn đề cấp thẻ căn cước này rồi thì tôi rất nhiệt tình ủng hộ vấn đề này, tất cả mọi giao dịch cũng như hoạt động thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều so với chứng minh nhân dân hiện tại."

Theo báo cáo, hiện Công an Nghệ An đã thu thập dữ liệu dân cư đạt 99.94% công dân trên địa bàn… Qua khảo sát của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn còn hơn 2,6 triệu đối tượng công dân chưa được cấp căn cước công dân với phương châm vì nhân dân phục vụ, lực Cảnh sát QLHC về TTXH đã khảo sát các địa điểm và sẽ triển khai lực lương đến tận khu vực của công dân để phục vụ và sẽ không yêu cầu công dân cung cấp các loại giấy tờ.

Đại tá Lương Thế Lộc, Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Nghệ An cho biết: "Từ 1/1/2021 thì chúng tôi đã tiến hành cấp căn cước công dân tại bộ phận 1 cửa của Công an tỉnh, thời gian tới thì Bộ sẽ triển khai máy móc về cho Công an tỉnh thì chúng tôi sẽ triển khai đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh, qua triển khai một thời gian gần đây thì nhận được sự đồng tình của người dân rất cao, đây là một hình thức quản lý khoa học và chặt chẽ và người dân cũng rất đồng tình với chủ chương này. Quá trình triển khai chúng tôi cũng đã xác định tư tưởng đây là chiến dịch, có thể là không ngày nghỉ, có thể là ngoài giờ, huy động lực lượng làm cả ngày cả đêm để đạt tiến độ của Bộ giao."

Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: "Nghệ An có địa bàn rất khó khăn 428 xã vùng sâu, vùng xa nhiều nhưng Đảng ủy ban giám đốc đã họp, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ, chỉ đạo phòng PC06 quyết liệt, chỉ đạo Công an các huyện, các xã thu thập dữ liệu quốc gia về dân cư, đến tận từng hộ gia đình để tập trung làm cho tiến độ nhanh, đặc biệt là phải chính xác, trong thời gian qua thì Bộ cũng đánh giá cao Công an Nghệ An."

Triển khai thực hiện Căn cước Công dân gắn chip điện tử, được đánh giá là phù hợp với công nghệ số đang phát triển, dự kiến đến ngày 1/7 năm 2021, Nghệ An sẽ có khoảng 2.6 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử được cấp trên phạm vi toàn tỉnh sẽ tạo điền kiện thuận lợi cho công dân trong khi thực hiện thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự hướng tới xây dựng chính phủ điện tử.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm