Thứ Sáu, 29/03/2024 18:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nghệ An cảnh báo nhiều chùm F0 không rõ nguồn lây xâm nhập trường học

(ANTV) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, từ 18 giờ ngày 22/11 đến 6 giờ ngày 23/11, tỉnh phát hiện 50 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 11 trường hợp phát hiện trong cộng đồng và 39 trường hợp trong khu cách ly.

Đáng chú ý, các trường hợp dương tính trong cộng đồng đang có xu hướng tăng và liên tục được phát hiện trong những ngày qua. Trong khi đó, một số địa phương xuất hiện các chùm ca dương tính không rõ nguồn lây, xâm nhập vào trường học.

Huyện Tân Kỳ đã xuất hiện 3 ổ dịch chưa rõ nguồn lây, có liên quan đến Trường Trung học Cơ sở Nghĩa Đồng và Trường Trung học Phổ thông Lê Lợi.

Huyện Thanh Chương, ngày 22/11 đã phát hiện trường hợp dương tính trong cộng đồng đầu tiên trên địa bàn là học sinh lớp 10, Trường Trung học Phổ thông Thanh Chương 1.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành Y tế tỉnh Nghệ An và các địa phương đang triển khai quyết liệt, khẩn trương các giải pháp nhằm khống chế, tiến tới dập dịch nhanh, hiệu quả nhất./.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, các chợ truyền thống tại TP Đà Nẵng đã và đang triển khai nhiều biện pháp chống dịch, đồng thời người dân cũng đã tự giác nâng cao ý thức để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong trạng thái mới.

Sau khi ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 tại chợ An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Ban quản lý chợ cùng chính quyền địa phương đã nhanh chóng khoanh vùng, xét nghiệm và cách ly những trường hợp có liên quan. Sau đó, chợ vẫn được hoạt động bình thường với 50% số lượng gian hàng, quầy hàng. Đồng thời, các biện pháp phòng dịch được siết chặt hơn nữa. Để chủ động tầm soát dịch bệnh, các tiểu thương ở chợ sẽ được xét nghiệm định kì 7 ngày 1 lần.

Tại chợ Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) – chợ nằm trong khu vực cấp độ 3 của thành phố; quy định 5K, giữ khoảng cách, quét mã QR và bố trí vách ngăn giữa các quầy được thực hiện nghiêm ngặt. Các tiểu thương và người đến mua cũng đã tự nâng cao ý thức phòng dịch để bảo vệ cho mình và cộng đồng.

Mặc dù TP Đà Nẵng đã không còn áp dụng phiếu đi chợ theo tần suất 3 ngày/1 lần nhưng hầu như người dân cũng đã có thói quen mua hàng hóa đủ dùng cho nhiều ngày để hạn chế đến nơi đông người. Ghi nhận thực tế tại các chợ, lượng người đến mua hàng giảm mạnh, chỉ còn khoảng 50 đến 70% so với trước đây.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang còn diễn biến phức tạp tại TP Đà Nẵng, ý thức của người dân và tiểu thương là hết sức quan trọng để đảm bảo cho các chợ truyền thống duy trì hoạt động, thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm