Thứ Sáu, 29/03/2024 15:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ngày hội đến trường của trẻ mầm non

(ANTV) - Ngày 13/4, gần 600.000 trẻ lứa tuổi mầm non ở Hà Nội được đến trường sau hơn 1 năm phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trên cộng đồng mạng,  nhiều phụ huynh đã chia sẻ những khoảnh khắc mang rất nhiều ý nghĩa này, còn gọi vui hôm nay là ngày hội đến trường của trẻ mầm non. 

Những tấm phông, barner với tựa đề "Chào mừng ngày hội đưa trẻ đến trường" cũng đã được nhiều cơ sở mầm non dựng lên để chào đón trẻ. Những ngày vừa qua, không chỉ Hà Nội mà trẻ mầm non ở nhiều địa phương cũng đã bắt đầu quay trở lại trường học. Và để việc đến trường của trẻ mầm non được an toàn thì nhiều biện pháp phòng chống dịch cũng đã được xây dựng nhằm đảm bảo môi trường học tập tốt nhất, và bảo đảm tâm lý, sự an tâm của các bậc phụ huynh.

Không khí rộn ràng trên khắp cộng đồng mạng được ví như ngày khai giảng của trẻ mầm non. Mỗi phụ huynh có rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Lo lắng, hồi hộp khi đây là ngày đầu con tới lớp. Thế nhưng, cũng vui mừng, mong chờ con sẽ nhanh chóng hòa nhập. Và hình ảnh đáng yêu, ngộ nghĩnh của những đứa trẻ trong ngày đầu tiên đến trường cũng đã được bố mẹ chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhiều tài khoản chia sẻ:

John Wick: Các cháu mầm non đã chịu thiệt thòi nhiều nhất, giờ là lúc để bù đắp cho các cháu, đồng thời cũng giải phóng cho nhiều bố mẹ được trở lại với công việc và giúp hồi sinh khối giáo dục mầm non.

Lan Giang: Chúc mừng các cô giáo mầm non và các em học sinh, các phụ huynh. Chúng ta lại trở lại với cuộc sống thường ngày trước đây rồi.

dainguyennhu175: Chúc mừng mầm non đã được mở cửa. Hy vọng mọi thứ sẽ trở về quỹ đạo vốn có.

Cùng với Hà Nội, tại TP.HCM, tất cả trẻ em, kể cả độ tuổi nhà trẻ (dưới 3 tuổi) và học sinh đều được đến trường học trực tiếp từ ngày 12/4.

Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình và nhiều địa phương khác cũng đã có quyết định tất cả học sinh ở các cấp đến trường học từ sau kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương.

Sự an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 cũng như việc đảm bảo về cơ sở chất, giáo viên, tổ chức việc ăn bán trú hay các chương trình học cũng đã được các trường học, các cơ sở giáo dục xây dựng các kịch bản. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều chia sẻ của cư dân mạng.

Bởi cần sự chuẩn bị chu đáo để có thể đảm bảo được các điều kiện khi đưa trẻ mầm non quay trở lại trường học trực tiếp.

Tuy nhiên, vẫn có 1 số ý kiến cư dân mạng bày tỏ sự lo lắng, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và việc tiêm vacxin cho trẻ từ 5-11 tuổi vẫn đang trong quá trình triển khai.

Và đối với những băn khoăn, lo lắng này nhiều phụ huynh cũng đã có những chia sẻ thẳng thắn, trao đổi tương tác trên mạng xã hội.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm