Thứ Sáu, 26/04/2024 14:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ngày đầu Hà Nội kích hoạt các chốt kiểm soát theo vùng

(ANTV) - Từ 6h sáng ngày 6/9, TP Hà Nội chính thức triển khai phòng chống dịch tại 3 vùng. Theo đó thực hiện giãn cách xã hội với các biện pháp mạnh hơn tại Vùng 1 (Vùng nội đô), và hướng dẫn việc lưu thông giữa vùng 2,3.

Để bảo đảm công tác an ninh, trật tự, kiểm soát phòng chống dịch bệnh, 39 chốt đã được lập triển khai trên toàn địa bàn thành phố. Tình hình giao thông trong ngày đầu thực hiện CT20 như thế nào? Các lực lượng chức năng triển khai công tác ra sao?

6h sáng tại chốt kiểm soát dịch bệnh thuộc đội CSGT số 1, CA TP Hà Nội. Ngay từ đầu giờ sáng các lực lượng chức năng đã có mặt tổ chức hướng dẫn phân luồng từ xa. Do sáng sớm nên lượng phương tiện khá vắng vẻ. Đa số người dân vẫn chưa có giấy đi đường theo mẫu mới và được lực lượng chức năng nhắc nhở, đề nghị cập nhật. Tuy nhiên vẫn xuất hiện không ít trường hợp vi phạm giao thông.

Khác với thực trạng thông thoáng vào buổi sáng, tình trạng ừn ứ giao thông đã xảy ra vào giờ cao điểm tại một số chốt kiểm soát dịch bệnh. Đặc biệt là tại các chốt cửa ngõ dần từ vùng 2,3 vào vùng 1 (vùng đỏ, nội đô). Đáng chú ý, qua công tác kiểm tra cũng đã phát hiện không ít trường hợp quên mang giấy tờ đi đường, đi chợ. Hoặc mang giấy hết hạn.

Theo lực lượng chức năng, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn ứ đó là do nhiều người dân vẫn sử dụng mẫu giấy đi đường cũ. Ngoài ra, do là ngày đầu tuần nên lượng phương tiện vẫn còn khá đông. Do vậy, để bảo đảm công tác kiểm tra giấy tờ có liên quan người đi đường, lực lượng chức năng đã tăng cường bố trí CBCS triển khai các phương án đảm bảo ATGT.

Theo UBND TP Hà Nội, trong 2 ngày đầu tiên 6,7/9 các lực lượng chức năng sẽ vẫn tiến hành kiểm tra giấy đi đường theo mẫu cũ đã được cấp. Đồng thời, các chốt kiểm soát dịch bệnh theo vùng tập trung kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở, và chỉ xử lý đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Từ ngày 8/9, sẽ tiến hành kiểm tra chặt chẽ và xử phạt những trường hợp sử dụng giấy đi đường không đúng quy định.

Nhiều phương tiện quay đầu xe bỏ chạy khi gặp chốt kiếm soát liên ngành

Nhằm tăng cường kiểm tra, xử lý người và phương tiện tham gia giao thông trong việc chấp hành Chỉ thị số 17 của UBND thành phố Hà Nội, đồng thời đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trong thời gian giãn cách xã hội, Công an TP Hà Nội đã thành lập 12 tổ tuần tra kiểm soát cơ động mạnh. Hiệu quả đã thấy rõ, bởi đa phần người dân ra đường đều chấp hành theo quy định.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng không tránh khỏi những trường hợp vi phạm về quy định phòng chống dịch, vi phạm về luật giao thông khi điều khiển phương tiện. Ghi nhận tại các chốt kiểm soát liên ngành những ngày vừa qua.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm