Thứ Bảy, 27/04/2024 04:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ngăn chặn dịch bệnh từ mô hình khu dân cư, tổ dân phố an toàn

(ANTV) - Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng CP về việc giãn cách xã hội trên toàn TP Hà Nội. Chính quyền địa phương các quận, huyện đã triển khai mô hình kiểm soát dịch bệnh giữa khu phố với khu phố. Với phương châm: “Mỗi người dân là 1 chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là 1 pháo đài chống dịch”.

Trong đó, mô hình các khu phố, tổ dân phố đã và đang được áp dụng. Bước đầu đem lại những tín hiệu tích cực và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu dân cư.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng CP về việc giãn cách xã hội trên toàn TP Hà Nội. Chính quyền địa phương các quận, huyện đã triển khai mô hình kiểm soát dịch bệnh giữa khu phố với khu phố.

Với phương châm: “Mỗi người dân là 1 chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là 1 pháo đài chống dịch”.

Tại các chốt kiểm soát, dù có lực lượng chức năng hay không, người dân vẫn luôn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định đã được đề ra.

Với mô hình kiểm soát khu phố với khu phố đến thời điểm hiện tại đã đem lại hiệu quả nhất định. Vai trò của lực lượng chức năng và ý thức của người dân tạo nên sự hiệu quả…

Tại khu phố có lưu lượng người và phương tiện đi lại đông, lực lượng chức năng sẽ được bố trí tại chốt để kiểm soát người ra vào.

Thực hiện việc kiểm tra giấy tờ đi lại cũng như khai báo y tế tại chốt.

Không chỉ có ý thức trong công tác phòng chống dịch. Người dân còn thể hiện sự tương trợ đoàn kết lẫn nhau, chung tay, chung sức phòng chống dịch.

Đề nghị miễn phí điều chỉnh thông tin cho hàng chuyển từ cảng Cát Lái

Thông tin từ Cục Hàng hải Việt Nam, sau hơn 3 tuần Tp. Hồ Chí Minh áp dụng giãn cách xã hội, lượng container hàng nhập tồn ở cảng Cát Lái tăng cao do tỷ lệ khách hàng lấy container ra khỏi cảng liên tục giảm theo từng tuần so với thời gian chưa thực hiện giãn cách. Việc hàng hóa bị tồn lại có nguy cơ ảnh hưởng đến việc tiếp nhận tàu. Để cảng Cát Lái duy trì hoạt động thông suốt, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tạm thời ngừng vận chuyển container hàng nhập từ các khu vực Cái Mép, Tân Cảng Hiệp Phước về cảng Cát Lái.

Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các hãng tàu hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu điều chỉnh thông tin cảng Cát Lái về cảng Cái Mép (đối với tàu ở các cảng khu vực Cái Mép), Hiệp Phước (đối với tàu ở Tân Cảng Hiệp Phước. Đặc biệt, các hãng tàu cũng cần xem xét không thu phí phát sinh nếu có do việc điều chỉnh thông tin này.

Cục Hàng hải Việt Nam cũng đề nghị các hãng tàu tăng cường đàm phán, ký hợp đồng với các cảng tại khu vực Cái Mép và tại khu vực lân cận cảng Cát Lái để có sự điều chỉnh linh hoạt trong trường hợp cảng Cát Lái quá tải.

Đồng thời, tăng cường ứng dụng hình thức điện tử để giải quyết các giấy tờ trong thời gian các địa phương phía Nam áp dụng Chỉ thị 16, tạo thuận lợi cho chủ hàng, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm