Thứ Bảy, 27/04/2024 01:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nâng cao ý thức phòng cháy

(ANTV) - Rất nhiều vụ cháy xảy ra gần đây gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đông đảo cư dân mạng đã bày tỏ niềm tiếc thương chia sẻ những mất mát với gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng trong các đám cháy vừa qua. Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này? Cần phải làm gì để không xảy ra những vụ việc tương tự? Về phía cư dân mạng đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, việc nâng cao ý thức phòng cháy vẫn cần đặt lên hàng đầu. 

“Cháy quán cà phê ở Hà Nội, một người chết”; “Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm, 3 người tử vong” ; “Cháy nhà ở TP Hồ Chí Minh, sáu người tử vong”; “Hà Nội: Cháy lớn ở cửa hàng đồ sơ sinh, 4 người trong gia đình tử vong” - Liên tiếp những đám cháy xảy ra những ngày qua gây nên nhiều thiệt hại về người và của, và có lẽ không ít người đang tự hỏi, làm sao để những đám cháy không xảy ra, để không có những vụ việc đau lòng đến vậy.

Đông đảo cư dân mạng cho rằng, nguy cơ cháy có thể xảy ra ở bất cứ đâu, đặc biệt với các hộ dân tại các thành phố lớn. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền PCCC thời gian qua thì điều đặc biệt cần thiết là việc tự bản thân mỗi người cần nâng cao ý thức phòng cháy cho bản thân và gia đình.

Thời gian qua, đã có rất nhiều thông tin khuyến cáo về công tác PCCC từ phía lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy – cứu nạn, cứu hộ tới mỗi người dân và cộng đồng dân cư. Tuy nhiên, theo nhiều cư dân mạng vẫn còn tồn tại ý thức chủ quan trong công tác phòng cháy ở không ít các hộ gia đình thời gian qua.

Mỗi đám cháy xảy ra để lại hậu quả vô cùng lớn không chỉ thiệt hại về tài sản mà còn thiệt hại về tính mạng con người. Do đó, theo quan điểm của nhiều cư dân mạng, mỗi gia đình cần xây dựng cho riêng mình phương án phòng cháy, chữa cháy trong những tình huống cụ thể.

Đã có rất nhiều phương án được cư dân mạng đưa ra với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức và cách phòng cháy, chữa cháy được hiệu quả. Và để không xảy ra những vụ cháy trong thời gian tới gây thiệt hại về người và của, cộng đồng mạng kêu gọi mọi người cần nâng cao ý thức phòng cháy, tuyệt đối tránh tâm lý chủ quan. Hơn nữa, với mỗi cá nhân, đơn vị, tổ chức cần thực hiện nghiêm các quy định phòng cháy, chữa cháy của lực lượng chức năng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm