(ANTV) - Việc áp dụng công nghệ thu phí không dừng tại Việt Nam được đánh giá mang lại nhiều ý nghĩa, khắc phục được những bất cập của hình thức thu phí thủ công, chính vì vậy từ ngày 01/8 vừa qua, hình thức thu phí này chính thức được áp dụng trên cả nước. Tuy nhiên, quá trình vận hành hệ thống, bước đầu đã phát sinh một số bất cập cần khắc phục để tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông. Một trong những vấn đề được quan tâm trong những ngày gần đây đó là thông tin gần 40.000 ôtô bị dán chồng thẻ thu phí không dừng của hai nhà cung cấp. Rất nhiều câu hỏi đã được dư luận đưa ra, vì sao lại có sự chồng chéo như vậy? Sự lãng phí này người dân đã chịu thì ai bị xử lý?
Hải Phòng: Tăng cường xử lý các vi phạm về TTATGT đường thủy nội địa
Trong đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT theo chỉ đạo của Cục CSGT, Bộ Công an, ngoài những vi phạm trên các tuyến đường bộ, lực lượng cảnh sát đường thủy cũng phát hiện không ít lỗi vi phạm. Bên cạnh các lỗi như hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, người điều khiển thiếu giấy phép thì hành vi chở quá vạch mướn nước an toàn của phương tiện hoàn toàn có thể trở thành nguyên nhân gây nên các vụ tai nạn để lại thiệt hại nghiêm trọng.