Thứ Năm, 28/03/2024 21:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch trong cơ sở giam giữ

(ANTV) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong như hiện nay, xác định được hậu quả sẽ rất nặng nề nếu để dịch xâm nhập vào các cơ sở giam giữ. Thời gian qua Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh trong các trại giam trên toàn quốc.

Ngay từ những ngày cuối tháng 1/2020 khi dịch Covid-19 có dấu hiệu lây lan trong nước, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, tăng cường kiểm tra các cơ sở giam giữ trên toàn quốc để bắt buộc các cơ sở giam giữ phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch.

Buổi tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các cơ sở giam giữ trên toàn quốc được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Tại đây các cán bộ chiên sỹ đã được chuyên gia đầu ngành y tế phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại gia đình, trụ sở làm việc, cơ sở y tế trại giam; cách phòng, chống lây nhiễm từ cộng đồng vào nơi giam giữ. Đây là những kiến thức rất cần thiết cho các cán bộ chiến sỹ đang trực tiếp làm nhiệm vụ trong các cơ sở giam giữ nhất là khi tình hình dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, Bộ Công an đã có chỉ đạo về việc dừng thăm gặp thân nhân, quy định bắt buộc tất cả các phạm nhân đều phải đeo khẩu trang. Đối với đội ngũ cán bộ chiến sỹ thì ngưng việc đi kiểm tra theo từng đoàn chỉ tập trung cho công tác phòng dịch và làm công tác nghiệp vụ, từ đó hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm vào trong các cơ sở giam giữ.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm nay thông báo, tính tới sáng cùng ngày, trên thế giới đã ghi nhận hơn 84.000 ca mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra, vượt tổng số ca nhiễm ghi nhận tại Trung Quốc đại lục - nơi khởi phát dịch bệnh. Như vậy tới nay, Covid-19 đã xuất hiện ở 160 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 174.000 ca nhiễm, trong đó có hơn 77.000 ca hồi phục.

Mới đây nhát, bộ Thông tin Liberia thông báo ngày 16/3 nước này đã ghi nhận ca đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Theo thông báo, bệnh nhân là người đứng đầu cơ quan môi trường Liberia và mới trở về từ Thụy Sĩ. Đáng chú ý, Iran thông báo số ca tử vong do mắc COVID-19 tại nước này trong 24 giờ qua là 129. Như vậy, tính tới nay, tổng số người tử vong do mắc Covid19 tại quốc gia Trung Đông này là 853.

Trong khi đó,  trong ngày 16/3, Malaysia đã ghi nhận thêm 138 ca mắc Covid-19, đưa số ca mắc bệnh lên 566. Cùng ngày, Thái Lan cũng đã ghi nhận số ca mắc Covid-19 trong ngày nhiều nhất kể từ khi dịch bùng phát, với 33 trường hợp, đưa tổng số trường hợp mắc bệnh ở nước này lên 147.

Châu Âu hiện đang là tâm dịch mới của đại dịch Covid-19 với Italy là "ổ dịch" lớn nhất. Với 1.809 ca tử vong và 24.747 ca nhiễm tính tới đêm 15/3, Italy hiện là nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do dịch Covid-19 ngoài Trung Quốc.

Các nước tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch Covid – 19

Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tiếp tục lan rộng trên thế giới, nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là những nước châu Âu đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Chính phủ Armenia đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong 1 tháng, bắt đầu từ ngày 16/3, nhằm ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan tại nước này. Toàn bộ trường học và cửa khẩu biên giới với Gruzia và Iran đều đã đóng cửa.

Tại Gruzia, ngày 16/3, chính phủ nước này đã đưa ra lệnh cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 18/3. Cùng với lệnh cấm nhập cảnh trên, Gruzia đã đóng cửa toàn bộ các khu nghỉ dưỡng mùa Đông, trong khi khuyến cáo các nhà hàng, quán càphê và quán bar đóng cửa.

Cùng ngày, Hungary đã trở thành quốc gia châu Âu mới nhất tuyên bố đóng cửa biên giới nước này nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Cùng với biện pháp mạnh mẽ này, Hungary quyết định cấm mọi sự kiện tổ chức tại địa điểm công cộng từ đêm 16/3.

Tại Châu Á, Thái Lan đã thông qua kiến nghị hoãn kỳ nghỉ Tết cổ truyền Songkran hay còn gọi là Lễ hội té nước, dự kiến vào giữa tháng Tư tới.

Phillippines bắt đầu áp đặt các biện pháp cách ly tại nhà một cách chặt chẽ, đồng thời dừng làm việc và đi lại trên đảo chính Luzon từ ngày hôm nay. Theo đó người dân buộc phải ở trong nhà và sẽ được cung cấp thực phẩm và thuốc men tận nơi, trong khi việc di chuyển bị đình chỉ ngoại trừ trường hợp cần thiết.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm