Thứ bảy, ngày 04/02/2023 - 12:56 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:33, Thứ 3, 22/03/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân

(ANTV) - Thực hiện Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân”, kể từ ngày 01/3/2022, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Công an Thanh Hóa (gọi tắt là Bộ phận một cửa) chính thức đi vào hoạt động. Đây chính là bước đột phá trong công tác cải cách hành chính của Công an Thanh Hóa.

 
Nếu như trước đây, các bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến trách nhiệm và thẩm quyền của lực lượng Công an nằm rải rác ở nhiều đơn vị, địa điểm khác nhau. Việc liên hệ đăng ký giải quyết thủ tục hành chính của người dân và tổ chức, cá nhân rất khó khăn, đi lại mất thời gian, tốn kém chi phí, thì nay tất cả những thủ tục đó được bố trí tập trung tại một địa điểm.
 
Với quy trình minh bạch, công khai, tất cả các thủ tục hành chính đều được tiếp nhận và trả kết quả tại một đầu mối, giúp người dân, doanh nghiệp thuận lợi hơn rất nhiều, tiết kiệm được chi phí đi lại.
 
Mặc dù mới được triển khai đi vào hoạt động nhưng quá trình tiếp nhận và hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa Công an tỉnh Thanh Hóa đã đi vào nền nếp, bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi tổ chức và công dân.
 
Để nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, đồng thời bảo đảm tiến độ việc chuyển đổi số toàn diện hướng đến nền hành chính minh bạch, hiện đại sau khi chính thức đi vào hoạt động, cùng với việc trang bị các thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ công tác, Bộ phận một cửa Công an tỉnh Thanh Hóa còn khuyến khích cá nhân, tổ chức ứng dụng dịch vụ công trực tuyến để đăng ký giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, sắp xếp bố trí các quầy tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho Nhân dân một cách gọn gàng, ngăn nắp và khoa học.
 
Với mục tiêu: "Nâng cao chất lượng phục vụ, lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác", việc Công an tỉnh Thanh Hóa đưa Bộ phận một cửa vào hoạt động không chỉ góp phần  tạo bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính, mà còn giúp người dân dễ tiếp cận và tiết kiệm chi phí, thời gian, đồng thời đảm bảo tính liên thông, công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân.
Thăm dò khán giả