Thứ Sáu, 29/03/2024 04:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nâng cao chất lượng công tác cứu nạn cứu hộ trong CAND

(ANTV) - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, của thiên tai, hỏa hoạn, việc nâng cao chất lượng công tác cứu nạn, cứu hộ cho CBCS trong lực lượng Công an nhân dân là hết sức cần thiết. 4 nội dung thi đấu trong Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ lần thứ 2 - Cụm 1 năm 2022 diễn ra tại tỉnh Sơn La đã khẳng định tinh thần quyết tâm cao và thái độ thi đấu hết sức nghiêm túc của mỗi cán bộ chiến sỹ PCCC.

Những Hội thi, Hội thao được tổ chức thường xuyên như thế này sẽ giúp cho mỗi CBCS làm công tác cứu nạn cứ hộ nâng cao về chất lượng, chuyên môn cũng như nghiệp vụ của mình. Năm nay 8 đội thi với gần 150 CBCS tham gia, đây không chỉ là trọng trách mà còn là vinh quang của mỗi CBCS làm công tác CNCH.

Cứu nạn, cứu hộ trong môi trường nước; Bơi cứu nạn, cứu hộ là 02 môn được tổ chức thi đấu đầu tiên. 8 nhóm tham gia dự thi với gần 40 vận động viên, đã có những màn rượt đuổi hết sức nghẹt thở.
39s387” là Kỷ lục mới được Thượng sỹ Lò Văn Hồng – Đoàn thi đấu của Công an Sơn La xác lập trong môn thi Cứu nạn, cứu hộ trong môi trường nước, đã phá vỡ con số 41s được xác lập trước đó.

Tập luyện là mục tiêu hàng ngày, nên hội thi là dịp để chiến sĩ cứu hộ cứu nạn cả nước cọ sát, trao đổi kinh nghiệm, để làm việc hiệu quả hơn. Mặc dù phải thi đấu dưới thời tiết nắng nóng nhưng các VĐV tham gia hội thi thể thao nghiệp vụ CNCH khu vực I đều nhận thức đây chính là đợt rèn luyện kỹ năng chuyên môn đáp ứng yêu cầu CNCH trong tình hình mới.

Kết quả chung cuộc, Giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Lạng Sơn đạt Giải Nhì toàn đoàn. Dự kiến Công an Sơn La và Công an Lạng Sơn sẽ đại diện Cụm thi số 1 tham gia vòng chung kết toàn quốc được Bộ Công an tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào năm 2023.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm