Thứ Bảy, 20/04/2024 03:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Muôn kiểu vi phạm thấy qua camera giám sát

(ANTV) - Hệ thống camera giám sát giao thông đã giúp cho lực lượng Cảnh sát giao thông phát hiện ra không ít lỗi vi phạm, trong đó có nhiều lỗi do hệ thống này tự động phát hiện, và cũng không ít trường hợp là do Cảnh sát giao thông rà soát lại hình ảnh được ghi lại để phát hiện lỗi. 

Mới đây, chỉ trong một ngày rà soát, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện 2000 lượt xe đi vào làn khẩn cấp trên các tuyến cao tốc, 500 trường hợp tài xế lái xe hoặc người ngồi ở hàng ghế trước không thắt dây an toàn trong quá trình xe chạy.

Hình ảnh xe ô tô cố tình đi vào làn đường khẩn cấp được camera giao thông ghi lại trên tuyến đường cao Pháp Vân – Cầu Giẽ- Ninh Bình. Hình ảnh tài xế xe khách không thắt dây an toàn khi lái xe hay hình ảnh dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên cao tốc,... Đó là những lỗi vi phạm thường xảy ra trên các tuyến cao tốc nhưng không phải lúc nào hệ thống camera giám sát tự động cũng phát hiện được vi phạm.

Có những trường hợp, lực lượng Cảnh sát giao thông phải rà soát, thậm chí xem đi xem lại rất kỹ những hình ảnh được ghi lại thì mới phát hiện được những lỗi vi phạm.

Việc rà soát này sẽ được thực hiện trên các tuyến cao tốc mà Cục Cảnh sát giao thông đang quản lý, dựa trên thực tiễn giao thông, quy luật đi lại và tại các điểm nóng thường xuyên xảy ra vi phạm. Mỗi cán bộ chiến sỹ của Trung tâm chỉ huy và cán bộ từng đội sẽ có trách nhiệm quan sát rà soát lại dữ liệu từ hệ thống camera giám sát. Hệ thống camera giám sát hiện tại có thể lưu dữ liệu lên đến 1 năm.

Việc rà soát phát huy hiệu khá hiệu quả khi ngay trong kỳ nghỉ 30/4 vừa qua tại một tuyến đường cao tốc, các cán bộ chiến sĩ đã rà soát ra 2000 trường hợp phương tiện cố tình đi vào làn đường khẩn cấp, khoảng 500 trường hợp tài xế lái xe hoặc người ngồi ở hàng ghế trước không thắt dây an toàn trong quá trình xe chạy.

Việc rà soát lại qua camera giao thông như vậy giúp lực lượng chức năng sẽ có dữ liệu bằng chứng điện tử rõ nét để chứng minh hành vi vi phạm của người tham giao thông. Việc này cũng sẽ giúp cho việc xử phạt được chính xác và không bỏ lọt lỗi của người vi phạm.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm