Thứ Ba, 23/04/2024 20:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mưa lũ gây thiệt hại tại tỉnh Ninh Thuận

(ANTV) - Tính đến 12 giờ ngày 29/11, mưa lũ đã gây thiệt hại tại nhiều địa phương của tỉnh Ninh Thuận, nhất là về giao thông và sinh hoạt của người dân.

Tại huyện Thuận Bắc, tuyến đường tỉnh lộ 706 từ xã Công Hải đi lên xã Phước Chiến bị mưa lũ tác động, gây chia cắt giao thông của người dân trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, khoảng 60 hộ ở thôn Gò Sạn và hơn 80 hộ dân ở làng Mỹ Nhơn bị mưa lũ gây ngập từ 40 - 50cm.

Tại huyện Thuận Nam, tuyến đường Văn Lâm (xã Phước Nam) đi thôn Sơn Hải (xã Phước Dinh) bị ngập khoảng 50cm, nhiều điểm bị xói lở, gây nhiều khó khăn cho vấn đề lưu thông. Còn tại huyện Ninh Sơn, tràn Hà Dài và tràn Gia Rót bị ngập khoảng 30cm, chính quyền địa phương đã cắt cử người trực, cảnh báo người dân không băng qua tràn đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Trước diễn biến tình hình mưa lũ, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Thông báo để các đơn vị, địa phương chủ động theo dõi sát tình hình diễn biến của mưa lũ; qua đó dự báo và cảnh báo cho nhân dân biết, chủ động phòng, tránh, không để thiệt hại lớn xảy ra.

Ngày 29/11, các hoạt động tìm kiếm cứu hộ cứu nạn những người còn mất tích tại Rào Trăng 3 tạm dừng do ảnh hưởng của thời tiết xấu, mưa lớn.

Theo Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, hoạt động này sẽ tiếp tục ở giai đoạn 4 khi thời tiết tại Rào Trăng diễn biến thuận lợi.

Trong giai đoạn 4 tìm kiếm cứu nạn, các lực lượng chức năng đề xuất chặn dòng, cắt nước đổ về hạ lưu ngay tại đập bê tông của dự án thủy điện Rào Trăng 3. Việc này chỉ được thực hiện khi có kết quả thẩm định về chất lượng, độ an toàn của hồ đập Rào Trăng 3 từ Bộ Công thương, sau khi nơi đây xảy ra vụ sạt lở đất gây nhiều thiệt hại về người trong đợt mưa lũ diễn ra rạng sáng 12/10.

Theo xác định vị trí tìm kiếm mới, khu vực được khoanh vùng trong bước 1 tìm kiếm tại giai đoạn 4 là đoạn sông Rào Trăng dài khoảng 200 mét nằm ở phía hạ nguồn hiện trường sạt lở. Khu vực được đề xuất, khoanh vùng là đoạn sông tiếp giáp với hiện trường giai đoạn 3 xuôi về hạ nguồn. Việc chặn dòng tại đập bê tông Rào Trăng 3 để cắt nước cho đoạn sông khoanh vùng trong bước 1 và các bước tiếp theo của giai đoạn tìm kiếm thứ 4 là khả thi nhất.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm