Thứ Bảy, 20/04/2024 01:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mưa lớn, nhiều trường học ở Bình Định tạm nghỉ

(ANTV) - Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ Bão số 10, ngày 6/11 các tỉnh thành miền Trung tiếp tục có mưa to đến rất to với với tổng lượng mưa phổ biến 50-200mm, có nơi trên 250mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên.

Hiện tại mưa trên địa bàn miền núi tỉnh Quảng Nam, nhất là huyện Nam Trà My rất lớn. Lũ trên sông Trường, sông Tranh lên nhanh. Nhiều đoạn trên tuyến Quốc lộ 40B tiếp tục bị sạt lở.

Các tuyến đường lên xã Trà Leng, Trà Vân rất nguy hiểm do nước tràn qua nhiều ngầm. Các con đường dẫn đến huyện Nam Trà My qua Quốc lộ 40B đã bị chia cắt.

Nhiều phương tiện giao thông đang bị ùn ứ, nhất là những xe hàng cứu trợ. Vì vậy, khuyến cáo được đưa ra hiện nay, bà con trên cả nước muốn đến Nam Trà My hỗ trợ cho bà con vùng bị sạt lở hãy cân nhắc, cần liên hệ với chính quyền địa phương trước khi đến địa phương.

Tại Bình Định, từ 3 giờ sáng đến gần trưa, do ảnh hưởng hoàn lưu áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn đã chia cắt nhiều khu dân cư ở 6 xã của huyện Hoài Ân.

Cũng trong sáng 6/11 nhiều trường học ở các huyện An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh, thị xã Hoài Nhơn đã chủ động cho học sinh tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn.

 Bão số 10 mặc dù suy yếu khi đổ bộ vào đất liền nhưng đã gây  mưa lớn ở Quảng Ngãi. Cùng với việc xả lũ hồ chứa đã gây ngập lụt nặng trên địa bàn một số địa phương Quảng Ngãi. Lực lượng Công an và chính quyền địa phương tham gia di dời dân.

Bắt đầu 3 giờ sáng ngày 6-11, hàng nghìn hộ dân ở thị xã Đức Phổ bị nước ngập vào nhà, nước lũ chia cắt. Tài sản nhà dân bị ngập không kịp di dời. Hoa màu người dân chìm trong biển nước. Hàng trăm hộ dân phải di tản đến vùng cao an toàn.

Được báo trước nước lũ sẽ tràn về khi hồ chứa nước ở thượng nguồn sông Trà Câu xả lũ điều tiết nên gây ngập lụt. Tinh trạng ngập sâu trong nước lũ do nước sông Trà Câu dâng cao đang khiến cuộc sống hàng trăm hộ dân của thị xã Đức Phổ bị đảo lộn.

Lực lượng Công an thị xã Đức Phổ đã bố trí gần trăm cán bộ chiến sĩ xuống các phường hỗ trợ giúp dân đưa đến nơi an toàn. Tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Đức Phổ ngập nặng gây ách tắc giao.

Cho đến sáng 6/11 nhiều đoạn trên quốc lộ 1 bị ngập qua được các phương tiện qua lại khó khăn. Công an thị xã Đức Phổ, Trạm CSGT Đức Phổ đã bố các điểm ngập lụt cứu dân, phân luồng giao thông các phương tiện qua lại an toàn.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm