Chủ Nhật, 05/05/2024 00:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều nơi ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng

(ANTV) -  Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong những ngày qua, trên địa tỉnh Đắk Lắk có mưa lớn kéo dài khiến mực nước tại các ao hồ, sông suối, công trình thủy lợi dâng cao, một số địa phương bị ngập lụt và sạt lở nghiêm trọng.

Tại thôn 2, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk do sạt lở đã có ít nhất 15 căn nhà bị sập đổ, vùi lấp, trong đó có 3 nhà bị vùi lấp hư hỏng hoàn toàn. Do đã có cảnh báo, chính quyền địa phương đã vận động di dời từ sớm nên không gây thiệt hại về người, nhưng hầu hết nhà cửa, tài sản, và toàn bộ cây trông vật nuôi bị vùi lấp.

Tại các thôn 9, 10 và 1 xã Cư San, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk hàng trăm hộ dân chìm trong biển bước, đây là khu vực lòng hồ thuộc dự án thủy lợi Krông Pách thượng. Hiện, chính quyền địa phương đang nổ lực vận động di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Ngoài ra, vào khoảng 17 ngày 30 - 11, tại Km 54, Quốc lộ 26 đoạn qua xã Cư Mta, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một vụ sạt lở đất. Theo ước tính, khoảng 1.000 m3 đất đá từ quả đồi đổ xuống, vùi lấp 1 đoạn Quốc lộ 26.

Hiện tại, tại Đắk Lắk mưa lớn vẫn kéo dài chưa có dấu hiệu dừng lại, nguy cơ sạt lở, ngập úng tại các vùng trũng thấp, vùng đất dốc thuộc các huyện như Krông Bông, Lắk, Ea Súp, Cư Mgar, Krông Năng, là rất lớn. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk đã phát công văn khẩn chỉ đạo các huyện, thị xã kịp thời triển khai công tác ứng phó, bố trí lực lượng tại chỗ cùng tổ chức sơ tán người dân những vùng bị sạt lở, và ngập lụt, đảm bảo an toàn cho người và giảm thiểu thiệt hại về tài sản của người dân./.

 

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm