Thứ Sáu, 29/03/2024 15:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Một tuần ra quân xử lý vi phạm, ý thức người tham gia giao thông được nâng cao

(ANTV) - Sau một tuần ra quân tổng xử lý vi phạm giao thông đường bộ, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trong quá trình xử lý vi phạm, Công an các đơn vị địa phương đã chú trọng lồng ghép nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, góp phần hình thành nên cách ứng xử văn hóa giao thông.

Chỉ trong vòng 7 ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT đã dừng kiểm tra gần 2.000 phương tiện, xử lý 263 trường hợp, tạm giữ 150 phương tiện xe máy, chủ yếu tập trung vào các lỗi vi phạm: không mang theo giấy đăng ký xe, vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng trên đường.

Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, số trường hợp vi phạm đã giảm rõ rệt qua từng ngày ra quân.

Trong đợt cao điểm này, CSGT các đơn vị địa phương đã chia thành nhiều tổ công tác, luân phiên xử lý các trường hợp cố tình vi phạm luật giao thông đường bộ. Trong đó, tổ công tác cần lưu ý và giải thích rõ những vướng mắc liên quan đến bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với các phương tiện cơ giới đường bộ.

Đồng thời, vẫn duy trì thường xuyên tổ công tác tuần tra đặc biệt,  ngặn chặn kịp thời các đối tượng độ chế xe máy, cố ý phô diễn hành vi lạng lách, đua xe trái phép.

Suốt thời gian ra quân tổng kiểm soát, để đảm bảo tính khách quan, công bằng trong quá trình xử lý, tất cả các CBCS khi tham gia làm nhiệm vụ lần này đều được quán triệt về tư tưởng và văn hóa ứng xử. Từng bước đạt được mục tiêu cao nhất là nâng cao nhận thức, tự nguyện chấp hành quy định pháp luật khi tham gia giao thông của người dân.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm