Thứ Bảy, 11/05/2024 03:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Một số tỉnh, thành tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

(ANTV) - Bộ Y tế cho biết, tổng số ca được điều trị khỏi từ trước tới nay là 92.738 bệnh nhân.  Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có tổng cộng 255.748 ca COVID-19, trong đó, đợt dịch thứ 4 từ ngày 27/4 đến nay có 251.753 ca. 

Tại Hà Nội, trưa 14/8, theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn Thủ đô tiếp tục ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 7 ca ghi nhận tại cộng đồng và 14 ca tại khu cách ly.

Trước tình hình diễn biến dịch đang ngày càng phức tạp, nhằm tập trung ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, nhiều tỉnh thành tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

TP.HCM đặt ra mục tiêu đến 15/9 sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh với các tiêu chí cụ thể, Theo đó, đến Chủ nhật (15/8), TP.HCM sẽ công bố kế hoạch chính thức theo hướng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Tại Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã thống nhất chủ trương từ 8 giờ  ngày 16/8 đến 8 giờ ngày 23/8 dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố. Cụ thể, người dân không được ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, nhà cách ly với nhà.

Cơ quan, công sở, đơn vị giảm tối đa số lượng người làm việc tại trụ sở, chỉ cử người ở lại làm những công việc thật sự cần thiết; các doanh nghiệp sản xuất tại các khu công nghiệp và khu công nghệ cao được phép hoạt động và chỉ được tối đa 30% số lượng người lao động tại đơn vị; tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải đảm bảo tổ chức “3 tại chỗ”;

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội đối với toàn TP Nha Trang từ ngày 14/8 đến 0 giờ ngày 20/8;

Tại Bình Định, chiều 13/8, Chủ tịch UBND tỉnh cũng quyết định toàn tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ đến hết ngày 25/8. Trước đó, tỉnh Bình Định đã giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Chính phủ từ 06 giờ 00 ngày 1/8/2021 để phòng, chống dịch.

Tăng tốc tiêm chủng, đảm bảo miễn dịch cộng đồng

Tính đến nay, đã có hơn 18 triệu liều vaccine từ các nguồn khác nhau về đến Việt Nam. Trong quý 4 năm 2021, số lượng vaccine sẽ về nhiều và dồn dập, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng tốc tiêm chủng để đảm bảo miễn dịch cộng đồng.

Đến nay tổng số liều vaccine COVID-19 đã được tiêm là 13 triệu 256 nghìn 472 liều. Theo Bộ Y tế, trong 2 tuần gần đây, tiến độ tiêm chủng trên cả nước đang được đẩy mạnh, trung bình mỗi ngày tiêm gần 400.000 mũi. Để việc vận chuyển, bảo quản (nhanh nhất, bảo đảm tuyệt đối an toàn) đến các địa phương kịp thời, Bộ Y tế yêu cầu, kho bảo quản tại các quân khu trong tuần này phải xong, phải được cấp phép, thực hiện cơ chế điều hành quân khu ngay từ lô vaccine sau. Nơi nào khó khăn thì quân đội sẽ huy động phương tiện của quân đội thực hiện.

Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ TT&TT sớm khởi động chiến dịch truyền thông kêu gọi người dân tải app, khai báo đầy đủ, đăng ký tiêm và triển khai cấp giấy chứng nhận tiêm chủng qua phần mềm; quét QR code, nhất là các địa điểm công cộng, trong đó có các điểm tiêm chủng. Kết quả xét nghiệm cũng được liên thông và trả qua phần mềm.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm