Thứ Bảy, 20/04/2024 00:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Một ngày đồng hành cùng cảnh sát khu vực

(ANTV) - Đồng hành cùng người dân trong giai đoạn khó khăn hiện nay; không ai khác, những chiến sĩ cảnh sát khu vực luôn là chỗ dựa khi dân khó, khi dân cần. Đối với công tác phòng chống dịch cũng vậy, bất kỳ ở đâu xuất hiện điểm nóng Covid-19, cảnh sát khu vực sẽ là người đầu tiên có mặt, cùng lực lượng tuyến đầu tham gia truy vết dịch tễ. Liên tục 24/24 giờ, làm việc với cường độ cao, không một phút ngơi nghỉ. Một ngày làm việc của các anh cứ kéo dài như thế trong suốt thời gian dài.

5 giờ 30 phút, vừa trở về từ chốt kiểm soát dịch ở khu dân cư, những chiến sĩ cảnh sát khu vực lại hăng hái tham gia một nhiệm vụ đặc biệt đó là quyên góp rau, củ, quả…chia sẻ cho người dân khó khăn trong vùng cách ly y tế. Một ngày làm việc mới của các chiến sĩ cảnh sát khu vực bắt đầu bằng những việc làm ý nghĩa như vậy.

7 giờ 30 phút, sau 2 tiếng đồng hồ tất bật chia đầy đủ từng phần rau, củ, quả, những suất quà đầu tiên đã được trao đến tay người dân. Sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân, các chiến sĩ cảnh sát khu vực lại tiếp tục với công việc trực chốt kiểm soát người và phương tiện trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách toàn xã hội.

20 giờ tối, khi nhận được thông tin có ca F0 ngoài cộng đồng, Cảnh sát khu vực lại lên đường, phối hợp truy vết ngay trong đêm. Họ đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà soát từng trường hợp. Với công tác truy vết, họ phải tiếp xúc với rất nhiều người, đối mặt với nguy cơ lây nhiễm và cả khó khăn từ ý thức chấp hành của người dân.

Đêm đến, những cơn mưa bất chợt như dần nặng hạt thêm nhưng không ngăn được ý chí, tinh thần làm việc của chiến sỹ CAND. Họ vẫn miệt mài truy vết nhanh nhất có thể. Về khuya, khi người người, nhà nhà đã chìm sâu trong giấc ngủ, thì các anh lại tiếp tục nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự.

Một ngày, công việc cứ thế được tiếp nối. Dẫu khó khăn, vất vả nhưng với các chiến sỹ, được phụng sự, được hy sinh vì nhân dân là niềm vui, niềm hạnh phúc của riêng mình.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm